Tiếng Việt | English

21/02/2017 - 04:42

Sản phẩm từ gà Việt Nam sắp xuất khẩu sang Nhật Bản

Dự kiến tháng 7/2017, lần đầu tiên sản phẩm chế biến từ ức gà nuôi tại Đồng Nai sẽ được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Đồng Nai và các tỉnh lân cận đã chuẩn bị cung ứng mỗi năm khoảng 15 triệu con gà lấy ức chế biến, xuất sang thị trường Nhật Bản. (Ảnh minh họa: KT)

Đơn vị đứng ra xây dựng chuỗi liên kết là Công ty TNHH Koyu & Unitek (đóng tại khu công nghiệp Long Bình, thành phố Biên Hòa) cho biết, công ty này cùng với 11 trang trại chăn nuôi ở Đồng Nai và các tỉnh lân cận đã chuẩn bị xây dựng chuỗi liên kết từ đầu năm 2016, có khả năng cung ứng mỗi năm khoảng 15 triệu con gà lấy ức chế biến, xuất sang thị trường Nhật Bản. Công ty cũng đã xây dựng nhà máy giết mổ công suất trên 20.000 con/ngày.

Gà lấy ức xuất đi Nhật Bản được chăn nuôi theo hướng khép kín từ con giống, quy trình chăm sóc cho tới giết mổ, chế biến theo các tiêu chuẩn khắt khe của đối tác, đặc biệt phía Nhật yêu cầu gà xuất chuồng không được tồn dư chất kháng sinh; các trang trại cũng phải tuân thủ việc ghi nhật ký theo dõi để có thể truy xuất nguồn gốc về sau.
Riêng tại Đồng Nai, ngành thú y đang xây dựng vùng an toàn dịch bệnh (với 2 bệnh truyền nhiễm phổ biến ở gà là bệnh cúm gia cầm và bệnh Newcastle) tại 10 xã thuộc các huyện Long Thành, Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Tân Phú. Đây là những xã có trang trại gà tham gia chuỗi liên kết.

Lô sản phẩm chế biến từ ức gà xuất đi Nhật tháng 7 tới là lô hàng đầu tiên của các trại gà tại Đồng Nai và các tỉnh trong vùng Đông Nam Bộ xuất sang thị trường khó tính Nhật Bản, mở ra cơ hội lớn cho ngành chăn nuôi gà vốn đang gặp nhiều khó khăn./.

Xuân Lượng/VOV-TP HCM 

Chia sẻ bài viết