Tiếng Việt | English

16/07/2015 - 10:53

Sáng mãi màu áo xanh tình nguyện

Hè đến, những thanh niên tình nguyện khoác lên mình màu áo xanh truyền thống tỏa về khắp mọi miền đất nước từ đồng bằng đến vùng núi cao, từ thành thị đến những vùng quê nghèo.

Và ở những nơi đã đi qua, lực lượng thành niên tình nguyện đều để lại những dấu ấn tốt đẹp. Cầu giao thông nông thôn nối những bờ vui, con đường được lót dal, trải đá xanh, hay những mái nhà tình nghĩa, tình thương,… đã ghi lại những dấu ấn thanh niên trong lòng người dân.

Không những lao động giúp dân, cải tạo môi trường sống, những chiến sĩ tình nguyện còn “cõng” con chữ về với trẻ em vùng sâu, xùng xa, vùng núi cao. Những lớp học tình thương được mở ra như giúp trẻ em nghèo đến được những chân trời mới.

Ở đó những người thầy, người cô “không chuyên” vừa kềm cặp, nắn nót từng nét chữ cho các em vừa tặng quà, tặng sách và quần áo mới để nâng bước trẻ em nghèo đến trường. Ở những nơi họ đến, tình yêu thương, tình đoàn kết, lòng nhiệt huyết như được hun đúc để mọi người cảm nhận được “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Thanh niên tình nguyện, họ có thể là sinh viên, học sinh cũng có thể là những công chức muốn “khắc tên” mình vào chiến dịch tình nguyện để mang đến cho người dân nghèo một cuộc sống tươi mới hơn.

Họ sẵn sàng làm mọi việc từ quét đường, dọn vệ sinh, chăm sóc người già neo đơn, giúp đỡ trẻ em nghèo,… tất cả đều xuất phát từ lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ. Đã bao nhiêu năm, qua bao mùa chiến dịch, màu áo xanh tình nguyện đã tạo được lòng tin của xã hội, đã giúp biết bao mảnh đời cơ nhỡ, đã xây biết bao cầu, làm biết bao đường giao thông nông thôn,….

Dầu ấn tình nguyện đang tràn khắp mọi nơi và họ, những chiến sĩ tình nguyện đã thắp lên niềm tin yêu trong cuộc sống với những việc làm của sức trẻ, của thanh niên./.

Cẩm Nhung

Chia sẻ bài viết