Tiếng Việt | English

18/09/2017 - 11:04

Sáng mãi tám chữ vàng

Những ngày qua, trong không khí hân hoan kỷ niệm 50 năm Ngày tỉnh Long An được phong tặng danh hiệu “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” (17/9/1967 - 17/9/2017), người dân tỉnh nhà càng thêm tự hào về truyền thống vẻ vang của cha anh.

Để có được những chiến công vang dội ấy, Long An trải qua những chặng đường đấu tranh đầy gian khổ, mất mát, hy sinh để giành độc lập, thống nhất. Đó chính là sự đúc kết kinh nghiệm cho phong trào đánh Mỹ trên toàn miền Nam thời điểm đó cũng như sự biểu dương, ghi nhận kịp thời đối với những cống hiến của dân và quân Long An.

Tự hào về tinh thần bất diệt ấy, mỗi người dân Long An, nhất là thế hệ trẻ có quyền tự hào về những thành tựu to lớn mà ông cha ta gầy dựng. Để rồi trong công cuộc đổi mới và phát triển hôm nay, chúng ta phải luôn phát huy tinh thần, trí tuệ, sức mạnh của tám chữ vàng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương; nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, chung tay, góp sức tạo nên sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Mỗi người phải phát huy cao độ truyền thống yêu nước, đoàn kết, rèn luyện, phấn đấu, nâng cao phẩm chất đạo đức, năng lực, bản lĩnh, có lý tưởng và ý chí quyết tâm trong hành động, phát huy tính xung kích, sáng tạo, tranh thủ thời cơ, biến thách thức thành cơ hội, vượt qua khó khăn để xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh, xứng đáng với truyền thống của tám chữ vàng.

Tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống tám chữ vàng, mỗi người phải phát huy thành quả của người đi trước bằng lời nói và những việc làm thiết thực, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng, phát triển tỉnh nhà theo hướng bền vững, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc./.

Nhất Khang 

Chia sẻ bài viết