Tiếng Việt | English

11/12/2017 - 10:26

Sáng nay, khai mạc Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI

Sáng 11/12, Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 sẽ khai mạc tại Hà Nội.

Ngoài 1.000 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 6,4 triệu đoàn viên và gần 24 triệu thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước, Đại hội còn có sự tham dự của khoảng 250 đại biểu khách mời gồm lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện các bộ, ban, ngành, các mẹ Việt Nam anh hùng, cựu cán bộ Đoàn…

Ra mắt đoàn chủ tịch Đại hội trong ngày 10/12. Ảnh: Tiền Phong

Trong phiên làm việc sáng nay, các đại biểu dự đại hội sẽ được nghe trình bày tóm tắt báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa X, xem phóng sự về các hoạt động tiêu biểu trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi nhiệm kỳ 2012-2017.

Đặc biệt, Đại hội vinh dự được đón và nghe bài phát biểu chỉ đạo quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bên cạnh đó, Đại hội cũng nghe báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Trung ương đoàn khóa X; và thảo luận tại tổ về Báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa X, điều lệ đoàn sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ Việt Nam tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển”; Đại hội đặt ra 10 chỉ tiêu trọng tâm của nhiệm kỳ 2017-2022, gồm: 100% cán bộ, đoàn viên và 80% thanh niên được học tập, quán triệt, tuyên truyền về các nghị quyết của Đảng, của Đoàn.

100% Đoàn xã, phường, thị trấn xây dựng được ít nhất 01 mô hình, giải pháp tư vấn giúp đỡ, hỗ trợ thanh thiếu niên yếu thế. 5 triệu ý tưởng, sáng kiến được đoàn viên, thanh niên đề xuất.

30 triệu cây xanh được trồng mới. 10.000 tỷ đồng vốn vay được hỗ trợ cho thanh niên làm kinh tế. 1.000 dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên được hỗ trợ.

Chia sẻ kế hoạch xây dựng 5 triệu ý tưởng, sáng kiến được đoàn viên thanh niên đề xuất, anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn cho biết: “Cũng nhiều bạn băn khoăn về chỉ tiêu này, và có ý kiến đề nghị nên đề ra sáng tạo có tính ứng dụng. Chúng tôi cũng thảo luận rất nhiều và mong muốn đây là con số mang tính tiệm cận thúc đẩy tính sáng tạo của thanh niên.

Chúng tôi không kỳ vọng 5 triệu ý tưởng này sẽ được thực hiện hóa. Bởi để thực hiện hóa được nó đòi hỏi một quá trình rất dài kể cả nhiều yếu tố như tính khả thi của ý tưởng cho đến nguồn lực điều kiện để hỗ trợ ý tưởng.

Chỉ cần các bạn có ý tưởng, có tinh thần sáng tạo, có ý thức trong việc tìm giải pháp mới trong thực hiện một vấn đề gì trong cuộc sống, trong công việc, trong đòi hỏi của xã hội. Đó chính là sự thành công của chúng tôi trong việc thúc đẩy sự sáng tạo của thanh niên”./.

Nguyễn Hiền/VOV.VN

Chia sẻ bài viết