Tiếng Việt | English

17/01/2017 - 00:15

Sao Khuê 2017 tôn vinh các sản phẩm công nghệ chất lượng cao

Ngày 16/1, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) chính thức phát động chương trình danh hiệu Sao Khuê 2017 dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

 

Đây là giải thưởng dành cho các sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin có chất lượng cao, hiệu quả, vượt trội ở thị trường trong nước và có khả năng vươn ra thị trường thế giới.

Việc tổ chức chương trình danh hiệu Sao Khuê trong những năm qua đã góp phần thúc đẩy ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Năm 2017 cũng là năm đầu tiên Ban tổ chức tiến hành các chương trình quảng bá, truyền thông, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ được trao danh hiệu Sao Khuê tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.

Theo Ban Tổ chức, danh hiệu 10 sản phẩm dẫn đầu Sao Khuê 2017 sẽ có sự ganh đua quyết liệt. Hội đồng bình chọn rất khó khăn để lựa chọn 10 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin xuất sắc nhất để trao giải từ nhiều sản phẩm, dịch vụ đạt về hiệu quả kinh tế - xã hội, uy tín thương hiệu, doanh thu, thị phần, số lượng khách hàng sử dụng, công nghệ sáng tạo, đột phá...

Các doanh nghiệp có thể đăng ký các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tham gia chương trình từ nay đến hết ngày 6/3.

Công tác bình chọn sẽ diễn ra trong tháng Ba. Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2017 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng Tư.

Ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng ấn tượng (trung bình từ 20 – 35% giai đoạn 2000 – 2010; từ 10 – 15% giai đoạn 2011 – 2016, cao hơn nhiều so với tăng trưởng GDP của cả nước), góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Doanh thu ngành phần mềm, nội dung số trong năm 2015 đạt trên 3 tỷ USD, tăng gấp trên 60 lần so với năm 2000.

Vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ thông tin quốc tế ngày càng được cải thiện...

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA cho biết: Việc ngày càng có nhiều sản phẩm – dịch vụ công nghệ thông tin của Việt Nam được triển khai thành công tại các quốc gia trong khu vực và trên thế giới, được các đối tác quốc tế đánh giá cao đã thể hiện trình độ công nghệ và năng lực cạnh tranh của các sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Với việc không ngừng đổi mới danh hiệu Sao Khuê, VINASA mong muốn danh hiệu này sẽ góp phần mở thêm cánh cửa đưa sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin xuất sắc của Việt Nam vươn ra thị trường thế giới./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích