Tiếng Việt | English

21/04/2018 - 17:23

Sao Khuê 2018 vinh danh 73 sản phẩm, dịch vụ công nghệ xuất sắc

VINASA đã công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê 2018 cho 73 sản phẩm, dịch vụ và giải pháp phần mềm, công nghệ thông tin xuất sắc.

Các doanh nghiệp được vinh danh tại Sao Khuê 2018. (Nguồn: CTV/Vietnam+)

Sáng 21/4, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê 2018 cho 73 sản phẩm, dịch vụ và giải pháp phần mềm, công nghệ thông tin xuất sắc.

Theo đại diện VINASA, Sao Khuê 2018 đã nhận được 103 đề cử từ 80 tổ chức, doanh nghiệp trên toàn quốc. Qua vòng sơ tuyển có 92 đề cử được chọn lựa, Hội đồng sơ tuyển đã thành lập 14 đoàn thẩm định thực tế. Trên cơ sở kết quả thẩm định, Hội đồng Chung tuyển toàn quốc đã họp xem xét và quyết định công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2013 cho 52 sản phẩm phần mềm và 21 dịch vụ công nghệ thông tin tiêu biểu.

Với thông điệp ưu tiên những sản phẩm, giải pháp và dịch vụ công nghệ nghiên cứu, ứng dụng và triển khai những xu hướng công nghệ mới như: trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), Dữ liệu lớn (Big Data), tự động hóa quy trình robot (Robotic Process Automation – RPA), chuỗi khối (Blockchain), thực tế ảo (VR), (thực tế tăng cường) AR, công nghệ in 3D…, Sao Khuê 2018 đã ghi nhận sự đầu tư nghiên cứu, phát triển và những sáng tạo vượt trội. 

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA cho hay: “Với vai trò tiên phong trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, Danh hiệu Sao Khuê sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao vai trò và chất lượng của chương trình. Hiệp hội cũng kêu gọi các doanh nghiệp trong ngành tiếp tục nỗ lực sáng tạo hết mình, tập trung vào chiến lược chuyển đổi số, phát triển các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao theo những xu hướng công nghệ mới không chỉ đáp ứng nhu cầu của Việt Nam mà còn đẩy mạnh phát triển ra thị trường quốc tế, đặc biệt là các thị trường trọng điểm là Nhật Bản, Bắc Mỹ và châu Âu.”

Được tổ chức lần đầu từ năm 2003 khi ngành công nghệ thông tin Việt Nam còn non trẻ, doanh thu chỉ với khoảng 62 triệu USD với khoảng 5.000 kỹ sư. Đến nay ngành phần mềm và dịch vụ đã có doanh thu trên 8,8 tỷ USD với trên 200.000 kỹ sư đang làm việc. Tăng trưởng doanh thu gấp hơn 1.000 lần, doanh thu xuất khẩu phần mềm và dịch vụ năm 2016 đạt 3,052 tỷ USD…

Đánh giá cao đóng góp của VINASA cho cộng đồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho hay, qua 15 năm tổ chức, Sao Khuê đã có bước phát triển cả về lượng và chất, thu hút sự tham gia ngày càng đông đảo của cộng đồng doanh nghiệp công nghệ thông tin cả nước. Sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin ngày càng đa dạng, phong phú, bắt kịp sự phát triển của thế giới.

"Danh hiệu Sao Khuê đã thực sự tạo ra một sân chơi bổ ích cho cộng đồng doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam, đồng thời góp phần quan trọng vào xây dựng thương hiệu, uy tín của các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam, giới thiệu tới thị trường khu vực và quốc tế,” ông Hồng nói./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết