Tiếng Việt | English

22/05/2017 - 04:58

Sao trẻ lập “siêu phẩm để đời”, U20 Uruguay đánh bại U20 Italia

Sao trẻ Rodrigo Amaral ghi siêu phẩm từ sút phạt trực tiếp, U20 Uruguay giành chiến thắng 1-0 trước U20 Italia trong ngày ra quân.

Ở bảng D, U20 Italia và U20 Uruguay là hai đội được đánh giá cao nhất và là ứng viên đoạt 2 vé chính thức tới vòng knock-out. Vì vậy, cuộc đọ sức giữa hai đội bóng này nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ.

U20 Italia với truyền thống chơi phòng ngự phản công đã không ngần ngại thi đấu với đội hình lùi sâu. Trong khi đó, U20 Uruguay với dàn cầu thủ có chất lượng kỹ thuật cá nhân điêu luyện đã chủ động dồn ép U20 Italia.

Cuộc đọ sức giữa U20 Uruguay và U20 Italia diễn ra với chất lượng chuyên môn rất cao (Ảnh: FIFA).

Phút 16, các cầu thủ Uruguay có pha phối hợp tấn công rất đẹp mắt, bóng từ chân đội trưởng De La Cruz đến chân Schiappacase, cầu thủ này thực hiện cú dứt điểm nhanh, bóng đi hiểm, nhưng thủ thành Zaccagno đã cứu thua xuất sắc.

Càng về giữa hiệp 1, sức ép mà U20 Uruguay tạo về phía cầu môn của U20 Italia càng lớn. Phút 42, Uruguay có pha tấn công nguy hiểm và hậu vệ U20 Italia buộc phải phạm lỗi.

Tuy nhiên, tình huống này diễn ra nhanh khiến trọng tài chính không kịp thổi phạt. Đến phút 43, sau khi nhận được tín hiệu từ các trọng tài video, trọng tài chính đã cho U20 Uruguay hưởng phạt đền.

Mặc dù được hưởng phạt đền, nhưng U20 Uruguay không thể mở tỉ số, khi đội trưởng De La Cruz không thể đánh bại được thủ môn Zaccagno. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, U20 Italia có sự điều chỉnh chiến thuật, khi thi đấu áp sát, không ngại va chạm và mạnh dạn tấn công hơn. Sự thay đổi này khiến U20 Uruguay gặp khá nhiều khó khăn.

Các cầu thủ U20 Uruguay ăn mừng bàn mở tỉ số (Ảnh: FIFA).

Trong thời điểm khó khăn, U20 Uruguay đã tận dụng rất tốt các pha bóng cố định, để uy hiếp cầu môn của U20 Italia. Phút 76, Rodrigo Amaral đã tỏa sáng với cú sút phạt “kinh điển” mở tỉ số cho U20 Uruguay.

Sau khi bị U20 Uruguay dẫn trước, U20 Italia dốc toàn lực cho mặt trận tấn công. Tuy nhiên, trước hàng phòng thủ kín kẽ và chơi bọc lót rất tốt của U20 Uruguay, đại diện của châu Âu đã không làm được điều mình muốn.

Chung cuộc, U20 Uruguay giành chiến thắng 1-0 trước U20 Italia. Như vậy, kết thúc lượt trận đấu tiên, U20 Uruguay và U20 Nhật Bản chia nhau 2 vị trí dẫn đầu, khi có cùng 3 điểm. Trong khi đó, U20 Italia và U20 Nam Phi xếp thứ 3 và 4./.

Hoàng Yến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết