Tiếng Việt | English

15/11/2016 - 19:50

Sập cầu treo Tà Lài bắc qua sông Đồng Nai

Khoảng 14g ngày 15/11, cầu treo Tà Lài bắc qua sông Đồng Nai ở xã Tà Lài, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai bất ngờ bị đổ sập xuống sông.

Hiện trường cầu treo Tà Lài bắc qua sông Đồng Nai ở xã Tà Lài, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai bị đổ sập xuống sông - Ảnh: H.M

Ông Trần Bá Đạt - chủ tịch UBND huyện Tân Phú xác nhận với Tuổi Trẻ vụ việc trên và cho biết ông đang có mặt ở hiện trường để chỉ đạo giải quyết vụ việc. Hiện chưa có người chết nhưng đã có 3 người được lực lượng cứu hộ vớt lên.

Theo ông Đạt, cây cầu treo được xây dựng khoảng 15 năm nay. Cây cầu này nằm ở ấp 4, xã Tà Lài là cây cầu độc địa bắc qua sông Đồng Nai giúp đồng bào dân tộc thiểu số qua lại làm ăn sinh sống.

Theo người dân ở hiện trường, trước khi sập cầu treo có xe và người qua lại nhưng không xác đinh được số người.

Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang dùng ca nô tìm kiếm xem có còn ai bị nạn không.


Xe cứu thương chở nạn nhân cấp cứu - Ảnh: H.M

Đến 16g các cơ quan chức năng huyện Tân Phú xác định có 4 người bị rơi xuống sông Đồng Nai, trong đó 1 người bị gãy chân.

Theo các nhân chứng số người đi trên cầu, ít khó có khả năng chết người. Tuy nhiên, do đây là địa hình hiểm trở ở gần vườn quốc gia Cát Tiên và thời điểm tai nạn ít người nhìn thấy nên các lực lượng cứu hộ vẫn đang dùng ca nô đi trên sông tìm kiếm xem còn ai bị nạn không.

Theo UBND huyện Tân Phú, cây cầu này xây dựng từ năm 2001, chỉ dùng cho xe máy và người đi bộ. Cây cầu cũng đã xuống cấp nên huyện đã hai lần duy tu, sửa chữa.

Trao đổi với PV, ông Trịnh Tuấn Liêm - giám đốc sở GTVT Đồng Nai cho hay các cơ quan chuyên môn của sở đang trên đường đến hiện trường để đánh giá nguyên nhân dẫn đến sập cầu.

Ông Liêm cho biết cây cầu treo Tà Lài do huyện Tân Phú đầu tư và bảo dưỡng. Sở từng có văn bản nhắc các địa phương kiểm tra, lưu ý các cây cầu yếu để tránh xảy ra những tai nạn.

Trả lời về giải pháp trước mắt để người dân qua lại trong đêm nay, ông Liên nói đã yêu cầu tăng cường một bến phà tạm trong khi chờ khắc phục cầu.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ lúc 18g, ông Trần Bá Đạt - chủ tịch UBND huyện Tân Phú cho biết cầu treo Tà Lài là lối đi duy nhất của đồng bào dân tộc ấp 4, xã Tà Lài.

Theo ông Đạt, ấp này có hơn 400 hộ dân với gần 1.500 nhân khẩu nên nhu cầu qua lại rất lớn. Vì vậy huyện đã tăng cường một chiếc phà lớn từ vườn quốc gia Cát Tiên qua khu vực cầu sập để cho người dân qua lại sông Đồng Nai.

Về nguyên nhân khiến cầu sập, ông Đạt cho biết nhìn ở hiện trường thì thấy dây cáp cầu treo bị tuột làm cầu đổ xuống sông. "Tuy nhiên tuột hay đứt cáp vẫn đang chờ cơ quan công an điều tra xác minh" - ông Đạt nói./.

MHI/Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết