Tiếng Việt | English

30/07/2015 - 10:49

Sắp có máy ATM nhận 6 loại tiền

Ngân hàng (NH) Đông Á cho biết sắp đưa vào vận hành loại máy chuyên nhận tiền mặt nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, đặc biệt là các tiểu thương nộp tiền mặt vào NH.

 

Khách hàng giao dịch tại Auto Banking

Ông Đào Trung Kiên - trưởng ban dự án Auto Banking NH Đông Á - cho biết khác với các máy ATM hiện nay, loại máy này có thể nhận đến sáu loại mệnh giá, 10.000 đồng, 20.000 đồng, 50.000 đồng, 100.000 đồng, 200.000 đồng và 500.000 đồng.

Đặc biệt, tốc độ nhận tiền nhanh, lên đến 500 tờ/lần và nhận liên tục, không phải thực hiện lại động tác như các máy hiện nay. Dự kiến NH sẽ đặt một số máy tại các chợ nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho tiểu thương trong việc nộp tiền vào tài khoản.

“Hiện nay khi kết thúc ngày buôn bán, tiểu thương phải vận chuyển tiền mặt về nhà, đến hôm sau mới đem nộp vào NH rồi sau đó chuyển khoản thanh toán cho bạn hàng. Tới đây khi có loại máy này, sau khi kết thúc ngày kinh doanh, tiểu thương có thể nộp tiền trực tiếp vào tài khoản, báo có tức thì và sau đó có thể chuyển khoản thanh toán ngay cho bạn hàng, vừa nhanh chóng lại hạn chế được rủi ro do vận chuyển tiền mặt” - ông Kiên cho biết.

Khi đưa máy này vào vận hành thời gian đầu NH sẽ miễn phí nộp tiền mặt. Hiện máy ATM của NH Đông Á cũng cho phép nộp tiền mặt nhưng số lượng tối đa chỉ khoảng 200 tờ và chỉ nhận bốn loại mệnh giá từ 50.000 đồng trở lên.

A.H/Tuổi Trẻ Online

Chia sẻ bài viết