Tiếng Việt | English

04/07/2018 - 20:25

Sắp có smartphone trang bị 5 đến 9 camera

Light, công ty từng sản xuất chiếc máy ảnh có tới 16 camera L16, đang phát triển loại smartphone được trang bị nhiều camera.

Mẫu điện thoại của Light - Ảnh: TECHCRUNCH

Theo báo Washington Post, Light đang phát triển mẫu smartphone có từ 5-9 camera có khả năng chụp ảnh với độ phân giải 64 megapixel.

Bất kể việc nhiều camera, chiếc smartphone này vẫn sẽ có kích thước không dày hơn bao nhiêu so với iPhone X.

Bên cạnh đó, các cảm biến bổ sung thêm được mô tả sẽ làm tăng hiệu quả hoạt động của điện thoại trong điều kiện thiếu sáng và tăng cường các hiệu ứng chiều sâu.

Đây là bước phát triển tiếp theo hợp lô-gic với một hãng công nghệ như Light. Công ty này từng ra mắt máy ảnh L16 năm 2015 với giá 1.950 USD và tới năm 2017 mới bắt đầu giao hàng.

Loại máy ảnh này sử dụng 16 ống kính để "bắt" các hình ảnh với độ phân giải 52 megapixel. Hiệu quả hình ảnh đó là đặc biệt ấn tượng, nhất là khi đặt tương quan với kích thước máy ảnh, rất nhỏ gọn và có thể bỏ túi.

Light không phải công ty duy nhất chọn chiến lược kinh doanh nhắm vào các smartphone có camera "siêu khủng".

Nhà sản xuất máy ảnh RED cũng đang chuẩn bị tung ra mẫu smartphone của họ có hệ thống tháo lắp ống kính, còn hãng Huawei cũng vừa ra mắt chiếc smartphone P21 Pro sử dụng 3 ống kính cho phép người dùng tùy chọn các chế độ màu sắc, đơn sắc và thu phóng.

Nhiều năm trước hãng Nokia cũng đã tung ra các dòng điện thoại có camera độ phân giải lớn với các mẫu Lumia 1020 và PureView 808.

Chưa rõ khi nào mẫu smartphone của Light được tung ra thị trường./.

Đắc Luân/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết