Tiếng Việt | English

05/01/2018 - 05:09

Sắp diễn ra Liên hoan ẩm thực món ngon các nước lần thứ 12

Liên hoan ẩm thực món ngon các nước lần thứ 12 sẽ diễn ra từ ngày 11-14/01, tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, với chủ đề "Hành trình ẩm thực kết nối thế giới."

Đông đảo khách tham quan, thưởng thức món ăn tại các gian hàng​ trong Liên hoan năm 2016. (Ảnh: An Hiếu/Vietnam+)

Hơn 100 gian hàng ẩm thực đặc sắc của Việt Nam và các nước trên thế giới sẽ được giới thiệu, hứa hẹn mang đến cho thực khách những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực hấp dẫn.

Chia sẻ tại cuộc họp báo tổ chức ngày 04/01, Ban tổ chức sự kiện cho biết các gian hàng sẽ được bố trí tại bảy khu vực ẩm thực, gồm khu vực quốc tế; Việt Nam; street food - món ăn đường phố; khu vực đặc biệt; thương hiệu ẩm thực; hoạt động vui chơi giải trí; sân khấu phụ và vườn bia; qua đó đáp ứng nhu cầu thưởng thức ẩm thực đa dạng của các thực khách từ những người trẻ yêu thích các món ăn thời thượng đến những gia đình có con nhỏ, yêu thích sự tiện dụng.

Đặc biệt, đến với khu vực ẩm thực Việt Nam, tại gian hàng bánh Việt, khách tham quan được chiêm ngưỡng các mô hình mô phỏng không gian văn hóa của các miền Bắc, Trung, Nam, khu vực Tây Nguyên... tạo cảm giác vừa quen thuộc vừa lạ lẫm ngay giữa lòng Thành phố Hồ Chí Minh hiện đại. Bên cạnh đó, Liên hoan còn có sự tham gia của đại diện văn hóa, ẩm thực đến từ các nước như Đan Mạch, Argentina, Italy, Thái Lan... sẽ mang đến cho du khách những món ăn thú vị.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn thiết kế các mô hình kiến trúc nổi tiếng trong và ngoài nước giúp du khách thoải mái chụp hình lưu niệm, hoặc tham gia vào các chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố hấp dẫn.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết Liên hoan ẩm thực món ngon các nước là sự kiện quảng bá du lịch văn hóa ẩm thực Việt Nam và các nước, với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc dành cho thực khách trong và ngoài nước dịp cuối năm. Thông qua sự kiện này, Ban tổ chức mong muốn tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt Nam và tài năng của các đầu bếp Việt Nam. Hơn thế nữa, đây còn là cơ hội để giao lưu, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các nước trong khu vực và quốc tế ngày càng bền vững.

Để thu hút thêm du khách, Ban tổ chức đã phối hợp thông tin với các doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn lưu trú tại thành phố để du khách biết đến nhiều hơn nữa, cùng hòa mình vào sự kiện văn hóa du lịch ẩm thực của Thành phố.

Năm 2016, Liên hoan ẩm thực món ngon các nước đã thu hút khoảng 300.000 lượt khách đến tham quan, thưởng thức ẩm thực Việt Nam và những món ăn đặc trưng của nhiều quốc gia trên thế giới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích