Tiếng Việt | English

22/06/2019 - 14:15

Sập tòa nhà 7 tầng ở Campuchia, có thể nhiều người bị vùi lấp

Một tòa nhà 7 tầng đang thi công tại tỉnh Preah Sihanouk, miền Tây Nam Campuchia, đã đổ sập, ít nhất 3 nạn nhân thiệt mạng và khoảng 10 người khác bị thương, trong khi còn nhiều người bị vùi lấp.

Hiện trường vụ sập nhà. (Nguồn: AFP)
Cảnh sát Quốc gia Campuchia cho biết một tòa nhà 7 tầng đang thi công tại tỉnh Preah Sihanouk, miền Tây Nam nước này đã đổ sập vào sáng 22/6 và có thể nhiều nạn nhân bị vùi lấp.

Thông báo của cảnh sát nêu rõ vụ việc xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng (giờ địa phương) tại thị trấn ven biển Sihanoukville.

Nhiều người, chủ yếu là công nhân xây dựng, vẫn đang mắc kẹt trong đống đổ vỡ.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân. Hai máy xúc cũng đã được đưa tới hiện trường để di dời các mảnh vỡ và tìm người mắc kẹt.

Con số thương vong hiện chưa được xác nhận cụ thể.

Tỉnh trưởng tỉnh Preah Sihanouk Yun Min cho biết đã tìm thấy ít nhất 3 nạn nhân thiệt mạng và khoảng 10 người khác bị thương.

Trong khi đó, chia sẻ trên Facebook, Bộ trưởng Thông tin Campuchia Khieu Kanharith cho biết có khoảng hơn 30 người vẫn đang bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Sihanoukville là một làng đánh cá yên bình trước khi được những khách du lịch phương Tây và Nga phát hiện ra. Trong vài năm trở lại đây, các nguồn vốn đầu tư từ Trung Quốc đổ dồn về vùng đất này, hoạt động xây dựng nở rộ tại thị trấn nghỉ dưỡng mới nổi.

Hiện thị trấn có khoảng 50 sòng bài thuộc sở hữu của các doanh nghiệp Trung Quốc và hàng chục tổ hợp khách sạn đang được xây dựng.

Theo các số liệu chính thức, từ năm 2016 tới năm 2018, nguồn vốn từ Trung Quốc đầu tư vào tỉnh Preah Sihanouk đã lên đến khoảng 1 tỷ USD./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết