Tiếng Việt | English

11/05/2017 - 11:22

Sạt lở mố cầu kênh T1 - Khi nào mới được khắc phục?

Dù mới được đưa vào sử dụng một thời gian nhưng mố cầu kênh T1 trên tuyến đường ven kênh Gò Thuyền qua địa bàn ấp 2, xã Vĩnh Châu B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An bị sạt lở hàng chục mét. Vụ việc này lẽ ra phải được khẩn trương khắc phục, thế nhưng, gần 5 tháng nay, tình trạng mố cầu vẫn như thế.!

Niềm vui chưa trọn

Tuyến đường ven kênh Gò Thuyền thuộc xã Vĩnh châu B, huyện Tân Hưng (đoạn từ kênh 79 đến Đường tỉnh 837B) được đầu tư nhựa hóa gần 6 tỉ đồng và đưa vào sử dụng vào tháng 11/2016 với tổng chiều dài toàn tuyến trên 6km, mặt lộ trải nhựa rộng 3,5m. Công trình do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Tân Hưng làm chủ đầu tư. Tuyến đường mang đến tín hiệu vui cho người dân, việc vận chuyển nông sản, hàng hóa, lưu thông cũng dễ dàng hơn.

Việc sạt lở tại mố tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, cần chưa được khắc phục

Ông Nguyễn Văn Vũ, ở ấp 2, xã Vĩnh Châu B cho biết: “Trước đây, con đường này nhỏ, hẹp, người dân đi lại khó khăn, từ khi được đầu tư nâng cấp, tráng nhựa rộng rãi, thông thoáng, người dân nơi đây rất vui mừng vì từ nay không còn cảnh bùn lầy mỗi khi trời mưa”.

Thế nhưng, niềm vui ấy lại chẳng trọn vẹn. Công trình sau khi đưa vào sử dụng không lâu thì xảy ra tình trạng sạt lở, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.

Cụ thể, tại khu vực mố cầu kênh T1 với chiều dài 25m (đoạn Km5+788 - Km5+823), một vệt lở dài ngay mé kênh ăn sâu vào tuyến đường gần 1m khiến việc di chuyển của người và phương tiện gặp khó khăn. Nguy hiểm hơn, đoạn đường này không có hệ thống chiếu sáng, những người không quen đường dễ bị tai nạn.

Ông Trần Văn Dũng, người dân sinh sống gần khu vực sạt lở bức xúc: “Chúng tôi kiến nghị địa phương và phản ánh trong các cuộc tiếp xúc cử tri gần đây, sau đó, có người đến khảo sát, nhưng mấy tháng nay vẫn chưa sửa chữa. Đoạn lở ngay chân cầu, đất sạt lở khuyết sâu vào chân lộ và sụp lún gần phân nửa mặt lộ khiến giao thông đi lại khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông”.

Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”

Việc sạt lở mố cầu, chính quyền địa phương kiến nghị đến cơ quan chức năng. Cơ quan báo chí địa phương cũng phản ánh nhưng gần 5 tháng nay, tình trạng trên vẫn chưa được khắc phục.

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Châu B - Châu Phú Hiệp cho biết: “Sau khi mố cầu kênh T1 sạt lở, địa phương phản ánh đến cơ quan chức năng và được cán bộ của huyện đến khảo sát nhưng đến nay chưa được khắc phục, sửa chữa. Để cảnh báo người và phương tiện qua lại khu vực này, địa phương chỉ còn cách dùng biển báo và cây rào chắn lại để cảnh báo”.

Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”!

Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”! 

Cập Nhật 12-04-2017

Tuy mới đưa vào sử dụng trong thời gian ngắn nhưng mố cầu kênh T1 trên tuyến đường cặp kênh Gò Thuyền (đoạn Km5+788) qua địa bàn ấp 2, xã Vĩnh Châu B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An bị sạt lở nghiêm trọng

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Nguyễn Văn Thắm cho biết: “UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành kiểm tra việc sạt lở công trình này để có phương án sửa chữa".

Còn theo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Tân Hưng, đơn vị phối hợp Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng giao thông Long An tiến hành khảo sát thực trạng sự cố, khoan địa chất đánh giá nguyên nhân dẫn đến sạt lở và có đề xuất phương án khắc phục để xử lý kỹ thuật công trình này.

Được biết, trước đó, cũng trên tuyến đường này, tình trạng sụp lún cục bộ xảy ra (đoạn từ Km5+588 - Km5+813) được Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện phối hợp các cơ quan liên quan tiến hành xử lý.

Lưu lượng xe lưu thông trên tuyến đường này khá đông, cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp khắc phục tình trạng sạt lở nhằm tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra, đừng để “mất bò mới lo làm chuồng./.

Trung Kiên - Kiên Định

Chia sẻ bài viết