Tiếng Việt | English

27/02/2020 - 14:36

Sau Apple, Microsoft 'thất bại' mục tiêu doanh thu vì COVID-19

Microsoft cho biết dù nhu cầu của thị trường với Windows vẫn đang mạnh mẽ phù hợp với kỳ vọng của hãng song chuỗi cung ứng đang trở lại hoạt động bình thường với tốc độ chậm hơn dự đoán.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)
Cổ phiếu Microsoft giảm 2% trong phiên giao dịch mở cửa ngày 26/02, sau khi công ty không thể đạt được mục tiêu doanh thu hàng quý đã đặt ra cho mảng kinh doanh hệ điều hành Windows.

Trong một tuyên bố gửi tới báo chí ngày 26/02, Microsoft cho biết dù nhu cầu của thị trường với hệ điều hành Windows vẫn đang tăng mạnh mẽ, phù hợp với kỳ vọng của hãng song chuỗi cung ứng lại hoạt động chậm hơn dự đoán.

Do đó, trong quý thứ ba của năm tài chính 2020, hãng không đạt được mục tiêu doanh thu ở phân khúc máy tính cá nhân bao gồm mảng máy tính Windows OEM và Surface. Doanh thu Windows OEM là khoản thu nhập tới từ việc bán giấy phép cài đặt sẵn Windows cho các nhà sản xuất thiết bị, bao gồm giấy phép cho các máy tính thương mại và phi thương mại. 

Trong khi đó, Apple cũng thừa nhận không đạt được mục tiêu doanh thu hàng quý do ảnh hưởng của COVID-19.

Tương tự, cổ phiếu của Intel giảm 1% trong phiên giao dịch mở rộng sau thông báo của Microsoft. Cổ phiếu của công ty Dell cũng tụt mất hơn 1%.

Cổ phiếu Microsoft đã giảm 4,7% trong tuần qua trong khi Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã giảm 6,6% trong cùng kỳ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết