Tiếng Việt | English

21/10/2017 - 14:51

Sau căng thẳng lãnh sự, Nga-Mỹ lại tiếp tục cuộc chiến truyền thông

Tổng thống Vladimir Putin ngày 20/10 tuyên bố sẽ đáp trả nếu Mỹ áp đặt các biện pháp chống lại tập đoàn truyền thông Nga RT đang hoạt động ở Mỹ.

Ông Putin cho biết, Nga sẽ hành động theo đúng như cách mà Mỹ áp dụng nhằm gây áp lực với các cơ quan truyền thông nước này. Những biện pháp nhằm hạn chế hoạt động báo chí của Nga tại Mỹ sẽ bị đáp trả ngay lập tức.

Chú thích ảnh
Hiện Mỹ đang gây sức ép để kênh truyền hình RT của Nga đăng ký hoạt động tại Mỹ với tư cách là một “văn phòng đại diện nước ngoài” trong một động thái gia tăng sức ép đối với tập đoàn truyền thông này.

Đại diện kênh RT cho biết, trong tháng 10 này, kênh truyền hình này bị đưa ra thời hạn chót là ngày 17/10 phải đăng ký hoạt động theo “Đạo luật đăng ký các cơ quan nước ngoài (FARA)”. Ngoài kênh RT, các hãng tin Tass, Sputnik cùng nhiều tờ báo và nhà báo của Nga cũng bị cản trở hoạt động tại Mỹ.

Đáp lại, Bộ Tư pháp Nga cũng đã gửi thư tới một số đơn vị truyền thông của Mỹ đang hoạt động tại Nga, cảnh báo không chấp nhận những hành động vi phạm luật pháp Nga.

Hiện Nga có luật yêu cầu các tổ chức phi chính phủ có vốn nước ngoài đăng ký hoạt động như các cơ quan nước ngoài, nhưng chưa bao giờ nhằm vào các tổ chức truyền thông.

Một nguồn tin trong Hội đồng Liên bang Nga vừa cho biết, Ủy ban về chủ quyền quốc gia đã liệt ít nhất 5 cơ quan truyền thông Mỹ vào danh sách đen, có thể bị hạn chế hoạt động tại Nga, trong đó có The Washington Post, The New York Times và The Wall Street Journal./. 

Đình Nam/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Chia sẻ bài viết