Tiếng Việt | English

31/01/2019 - 04:55

Sau hơn 1 tháng thông xe, khu vực cầu Voi 1 không xảy ra tai nạn nghiêm trọng

Trước đây, Cầu Voi 1 trên Quốc lộ 1 (km 1942+800) ngang qua địa bàn 2 xã Nhị Thành và Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, là điểm đen về tai nạn giao thông (TNGT). Từ khi cầu được sửa chữa, phá bỏ dải phân cách cứng, tình hình trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đi vào ổn định.

Sau hơn 1 tháng thông xe, khu vực cầu Voi 1 không xảy ra tai nạn nghiêm trọng

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, ngụ ấp 5, xã Nhị Thành, cho biết: “Trước đây, khu vực này liên tục xảy ra tai nạn. Từ khi cầu Voi 1 được sửa chữa, phá bỏ dải phân cách thì đến nay chưa thấy xảy ra TNGT nữa. Chúng tôi rất an tâm, phấn khởi”.

Bên cạnh mở rộng làn đường ô tô và làn đường cho mô tô, đơn vị thi công còn cho lắp đèn chiếu sáng 2 bên dốc cầu vào ban đêm, bảo đảm ATGT khi lên cầu.

Chị Nguyễn Thị Thúy Phượng, bán quán giải khát gần cầu Voi 1 chia sẻ: “Từ khi có đèn chiếu sáng hai bên dốc cầu thì TNGT chết người không còn xảy ra. Tuy nhiên, cứ 5 giờ sáng là đèn tắt, nhưng thời điểm đầu năm trời còn tối nên thỉnh thoảng vẫn xảy ra vài trường hợp va quẹt với que chắn dải phân cách. Ngoài ra, vào sáng sớm, một số mô tô bị hạn chế tầm nhìn nên va chạm với thùng rác bên lề đường.”

Que chắn dải phân cách làn xe ô tô và mô tô bị hư hỏng do va quẹt

Người dân khu vực trên mong muốn đơn vị quản lý đèn thắp sáng Quốc lộ 1- khu vực cầu Voi 1 điều chỉnh giờ tắt - mở đèn đường phù hợp để bảo đảm ATGT, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán, khi lưu lượng xe tăng cao.

Đến nay, hơn 1 tháng kể từ ngày cầu Voi 1 chính thức thông xe sau thời gian sửa chữa, khu vực trên được ghi nhận không xảy ra TNGT nghiêm trọng. Được biết, cầu Voi 1 là điểm đen TNGT còn sót lại trên Quốc lộ 1 (đoạn qua địa bàn tỉnh Long An) nay đã được khắc phục./.

 

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết