Tiếng Việt | English

22/02/2018 - 10:58

Sau tết, nguồn cung thực phẩm dồi dào

Đến thời điểm này, các chợ trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An cũng như hệ thống Siêu thị Co.op hoạt động trở lại. Nguồn cung thực phẩm đầu năm dồi dào, giá các mặt hàng khá ổn định.

Nguồn cung dồi dào

Ghi nhận của phóng viên tại một số chợ trên địa bàn TP.Tân An, nhiều tiểu thương chỉ nghỉ 1-2 ngày tết, sau đó trở lại công việc buôn bán thường nhật. Chị Nguyễn Thị The - tiểu thương bán rau, củ, quả tại chợ phường 1, TP.Tân An, nói: “Bây giờ, nhiều người nội trợ thích đi chợ mua thực phẩm tươi sống nên tiểu thương trở lại buôn bán sớm nhằm đáp ứng nhu cầu của họ. Tuy nhiên, những mặt hàng rau, quả sau tết chưa phong phú”. Còn chị Trần Thị Thơm - tiểu thương bán rau, củ, quả tại chợ phường 2, TP.Tân An, chia sẻ: “Thông thường, những ngày đầu năm, người nội trợ thường tìm các loại rau, nhất là rau nấu canh chua. Vì vậy, giá các loại rau này tăng lên chút ít nhưng không quá đắt”.

Sau tết, Co.opMart Tân An trở lại hoạt động bình thường

Sau tết, Co.opMart Tân An trở lại hoạt động bình thường

Ngoài rau xanh, gà, vịt làm sẵn cũng được bày bán sau tết. Chị Nguyễn Thị Nga - tiểu thương bán gà, vịt làm sẵn tại chợ phường 1, TP.Tân An, cho biết: “Năm nào cũng vậy, mùng 2 tết là gia đình tôi khai trương bán gà làm sẵn. Giá không đắt hơn ngày thường là bao. Sau khi khai trương vào ngày mùng 2, tôi tiếp tục bán gà, vịt làm sẵn như thường ngày”.

Co.opMart Tân An và Co.opMart Bến Lức mở cửa phục vụ khách hàng vào sáng mùng 4 và tổ chức chương trình hái lộc đầu năm cho khách hàng. Theo Giám đốc Co.opMart Tân An - Nguyễn Thị Hoàng Anh: Để bảo đảm nguồn cung, ngay trong dịp tết, siêu thị lên kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân sau tết. Các nhóm mặt hàng rau, củ, quả, thực phẩm tươi sống được ưu tiên dự trữ cũng như nhập mới, bởi các mặt hàng này được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong những ngày sau tết, bảo đảm bình ổn giá, nhiều mặt hàng giá thấp hơn so với trước tết.

Chị Nguyễn Thị Trúc, ngụ phường 1, TP.Tân An, cho biết: “Sau tết, tôi đến Co.opMart Tân An mua thực phẩm tươi sống. Thực phẩm ở đây khá dồi dào nhưng giá không đắt hơn so ngày thường”.

Giá cả ổn định

Ngoài địa bàn TP.Tân An, các địa phương khác: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, các mặt hàng tươi sống: Tôm, cá,... được bày bán nhiều nhưng giá không đổi so với ngày thường.

Chị Lê Thị Út - tiểu thương bán tôm tại chợ phường 1, TP.Tân An, cho biết: Sau tết, tôm càng xanh giá bình quân từ 250.000-400.000 đồng/kg. Mặc dù hàng hóa phong phú, giá không cao nhưng sức mua những ngày đầu năm không bằng ngày thường do nhiều người dự trữ thực phẩm trước tết.

Chị Nguyễn Bích Huê, bán thịt heo tại chợ phường 2, TP.Tân An, chia sẻ: “Tôi bán lại từ mùng 4 nhưng người mua ít. Giá trước và sau tết không tăng, thịt heo bình quân từ 60.000-120.000 đồng/kg tùy loại”. Ngoài ra, thịt bò cũng có mức giá không quá cao vào đầu năm, bình quân từ 200.000-240.000 đồng/kg tùy loại. Hiện, giá các loại rau, củ, quả giảm so với những ngày cận tết.

Theo đại diện Ban Quản lý chợ Tân An, tiểu thương bắt đầu hoạt động trở lại và tập trung nguồn hàng cung ứng sau những ngày tết. Hầu hết mặt hàng thực phẩm đều bình ổn giá so với những ngày giáp tết, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến. Sau mùng 7, công ty, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn tỉnh trở lại hoạt động bình thường, chắc chắn chợ buôn bán sẽ sôi động trở lại./.

Thanh Tùng

Chia sẻ bài viết