Tiếng Việt | English

29/08/2015 - 04:56

Sau 'tháo ngòi nổ' với Triều Tiên, Hàn Quốc rầm rộ tập trận với Mỹ

Hàn Quốc vừa tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật lớn nhất từ trước đến nay với Mỹ chỉ 2 ngày sau khi tháo gỡ ngòi nổ chiến tranh với Triều Tiên.

Theo AFP, cuộc tập trận này có sự tham gia của 3.000 binh lính Mỹ và Hàn Quốc cùng 100 xe tăng, xe thiết giáp, 120 pháo hạng nặng, 45 trực thăng cùng 40 máy bay chiến đấu.


Xe tăng K1A1 của Hàn Quốc nã pháo trong cuộc tập trận. Ảnh AFP

Cuộc tập trận, diễn ra gần thị trấn biên giới Poncheon cách khu phi quân sự Panmunjom ngăn cách biên giới 2 nước khoảng 20km về phía Nam, bắt đầu với một cuộc tấn công giả định từ phía Triều Tiên nhằm vào một trạm gác của Hàn Quốc.

Sau đó, các binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc sẽ phải đón nhận một cuộc tập kích của Triều Tiên dọc biên giới giữa hai nước và tìm cách phản công và tiến sâu vào lãnh thổ Triều Tiên để phá hủy các vị trí đặt tên lửa, các sở chỉ huy và nhiều vị trí quan trọng ở Bình Nhưỡng.

Cuộc tập trận lần này sẽ diễn ra trước sự chứng kiến của 2.000 quan khách, bao gồm Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye và giới chức quân đội Mỹ và Hàn Quốc.

“Đây là một cuộc tập trận bắn đạn thật lớn nhất từ trước đến nay mà quân đội Hàn Quốc tổ chức độc lập hoặc tham gia cùng với Mỹ”, người phát ngôn bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từng lên kế hoạch về một cuộc tập trận trong đó Triều Tiên tấn công vào các loa tuyên truyền của Hàn Quốc nhưng đã dẹp bỏ kế hoạch này sau khi hai nước đạt được thỏa thuận hạ nhiệt căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên./.

Trần Khánh/VOV.VN
 

Chia sẻ bài viết