Tiếng Việt | English

28/06/2017 - 08:53

Saudi Arabia tuyên bố quyết không nhượng bộ với Qatar

Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel al-Jubeir cho biết sẽ không có cuộc đàm phán nào đối với những đòi hỏi của Qatar và các quốc gia Ar​ab khác về việc Qatar ngừng hỗ trợ khủng bố.

Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel al-Jubeir trong cuộc họp báo tại Riyadh ngày 21/5. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Ngày 27/6, Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel al-Jubeir cho biết sẽ không có cuộc đàm phán nào đối với những đòi hỏi của Qatar và các quốc gia Ar​ab khác về việc Qatar ngừng hỗ trợ khủng bố.

Trả lời các phóng viên trong chuyến thăm Washington ông Jubeir nói: "Chúng tôi đã nói rõ quan điểm và thực hiện các bước đi của chúng tôi và điều này tùy thuộc vào Qatar nhằm thay đổi thái độ của họ và một khi họ thực hiện thì mọi thứ sẽ được giải quyết, còn không, họ sẽ vẫn bị cô lập... Nếu Qatar muốn trở lại Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC) họ biết họ cần phải làm gì."

Ngày 05/6, Saudi Arabia, UAE, Bahrain và Ai Cập đã áp đặt lệnh tẩy chay Qatar, cáo buộc nước này ủng hộ các chiến binh Hồi giáo - và sau đó đưa ra một tối hậu thư, bao gồm yêu cầu đóng cửa một căn cứ quân sự Thổ Nhĩ Kỳ ở Doha, đóng cửa kênh truyền hình Al Jazeera và cũng như việc kiềm chế quan hệ với Iran.

Qatar phủ nhận cáo buộc chống lại họ và cho rằng các yêu cầu nhằm mục đích hạn chế chủ quyền của nước này./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết