Tiếng Việt | English

22/11/2017 - 03:20

Scandal bán độ rúng động làng bóng đá Thái Lan

Năm cầu thủ và hai trọng tài người Thái Lan vừa bị cảnh sát Hoàng gia bắt giữ vì liên quan đến những vụ dàn xếp tỷ số ở giải Thai League 1 (hạng hai) cuối mùa vừa qua.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan cùng với cảnh sát Hoàng gia đã công bố kết quả điều tra chỉ vài ngày sau khi mùa bóng kết thúc. Vụ scandal làm rung chuyển làng bóng đá xứ sở chùa vàng.

Theo báo cáo của cảnh sát trưởng Chakthip Chaijinda, nhóm cầu thủ và trọng tài trên đã tham gia dàn xếp ít nhất 4 trận đấu.

LĐBĐ Thái Lan và cảnh sát Hoàng gia thông tin về vụ bắt giữ
Họ bị buộc tội "nhận tiền từ bên ngoài để làm thay đổi kết quả các trận bóng". Hiện các cầu thủ và trọng tài bị bắt giữ đã được bảo lãnh cho tại ngoại nhưng cuộc điều tra vẫn tiếp tục.

Trong số này, 4 người thuộc biên chế CLB Navy, bao gồm Suthipong Laoporn, Narong Wongthongkham, Suvitthaya Namsinlak và Seksan Chaothonglang. Một thủ môn đang khoác áo Sisaket là Veera Kerdpudsa.
Ngoài ra, Giám đốc CLB Sisaket - ông Cherdsak Boonchu cũng bị bắt giữ vì liên quan đến scandal trên.

Ở trận cầu giữa Navy FC và Nakhon Ratchasima, diễn biến tỷ số khá bất thường khi các bàn thắng được ghi liên tục lúc cuối trận. Cả hai đội sau đó đều kết thúc ở nửa sau BXH nhưng không bị xuống hạng.

Tại cuộc điều tra khác, 2 trọng tài cùng Giám đốc CLB Sisaket đã nhận tiền từ 4 người lạ nhằm làm sai lệch kết quả trận đấu có sự tham gia của CLB Sisaket.

Theo cảnh sát Thái Lan, khoản tiền lớn nhất mà một cầu thủ và trọng tài nhận được khi dàn xếp tỷ số là 27.000 USD (tương đương hơn 600 triệu đồng).

Cảnh sát trưởng Hoàng gia - ông Chakthip Chaijinda cho biết: "Đây là scandal lịch sử của bóng đá Thái Lan. Chúng tôi tin rằng vẫn còn những nhóm người dàn xếp tỷ số vì họ đã hoạt động quãng thời gian dài."/.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết