Tiếng Việt | English

28/11/2019 - 15:42

SCG trao 50 suất học bổng, đồng hành cùng ước mơ cho học sinh Long An

Vừa qua, tập đoàn SCG đã trao tặng 50 suất học bổng SCG Sharing The Dream (mỗi suất học bỗng trị giá 4 triệu đồng) cho các em học sinh tỉnh Long An có ý chí phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, giàu ước mơ, có định hướng phát triển rõ ràng. Hoạt động này đánh dấu bước tiến mới của tập đoàn SCG trong việc chung tay cùng tỉnh Long An xây dựng một thế hệ trẻ ưu tú, nền tảng của một tương lai vững bền.

SCG nuôi dưỡng hạt mầm ước mơ của học sinh Long An

Mỗi em trong số 50 học sinh THPT tỉnh Long An được tập đoàn SCG trao tặng học bổng SCG Sharing The Dream lần này đều có những hoàn cảnh đặc biệt.

Em Lương Triệu Vĩ (ngồi giữa)

Em Lương Triệu Vĩ (ngồi giữa)

Như trường hợp của em Lương Triệu Vĩ (lớp 12 Trường THCS & THPT Mỹ Bình, huyện Đức Huệ) là một ví dụ. Gia đình nghèo, cha mẹ ly hôn, Vĩ luôn tìm cách vươn lên. Ngoài việc học, Vĩ phụ giúp người cha bệnh tật để có tiền trang trải học phí hai anh em và chi tiêu cho cả nhà. Khó khăn là thế nhưng Vĩ vẫn luôn khao khát trở thành một kỹ sư điện lạnh vì đây là nghề em cảm thấy rất phù hợp với đam mê của mình. Ước mơ càng thôi thúc, Vĩ nỗ lực nhiều hơn và chính quyết tâm đó của em đã được học bổng SCG Sharing The Dream lắng nghe, hỗ trợ kịp thời để em vượt qua khó khăn, tự tin chinh phục ước mơ.

Trường hợp của em Phan Hữu Phúc (lớp 11, trường THPT Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc), em đã hoạch định ước mơ là phải đậu vào Đại học Kinh tế TP.HCM để trở thành nhà quản trị kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm, mang nông sản quê nhà giới thiệu với nước bạn. Chính định hướng đóng góp vào sự phát triển kinh tế tỉnh Long An của Phúc đã khiến đơn vị trao tặng học bổng SCG Sharing The Dream ấn tượng và quyết định gửi đến em những sự trợ giúp về tài chính và tinh thần thật sự thiết thực.

Em Nguyễn Hữu Phúc

Em Nguyễn Hữu Phúc

Và cũng không thể không nhắc đến câu chuyện của em Nguyễn Tài One (lớp 11, trường THPT Hùng Vương, TP Tân An). Dù mồ côi cha, hiện đang sống với mẹ làm công nhân với thu nhập chỉ vỏn vẹn 2,5 triệu đồng/tháng, One vẫn cảm thấy mình may mắn khi còn có cơ hội đi học. Nghĩ đến những em nhỏ vùng sâu, vùng xa, nghèo khó không có một ngôi trường tiện nghi để học tập, vui chơi, One đã ước mơ trở thành kiến trúc sư hoặc một nhà đầu tư xây dựng để có thể tạo ra những ngôi trường đẹp cho các em. Nghị lực vượt khó vươn lên và nghĩ đến cộng đồng đó của One đã giúp em xuất sắc trở thành chủ nhân của học bổng SCG Sharing The Dream năm 2019.

Em Nguyễn Tài One (bìa phải)

Em Nguyễn Tài One (bìa phải)

Phát triển địa phương thông qua giáo dục tuổi trẻ

Trực tiếp đến tận nhà của 50 em học sinh tỉnh Long An để thăm hỏi và trao đổi với các em về ước mơ và nỗ lực học tập của mình, ông Somchart Patamamongkonchai - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bao Bì Tín Thành (Batico Vietnam) cho biết: “Nhìn thấy các em phấn đấu hết sức và tin tưởng vào ước mơ của mình, chúng tôi lại càng có thêm động lực để kịp thời điều chỉnh hình thức của học bổng nhằm hỗ trợ cho các em tốt hơn, giúp các em vươn đến ước mơ thông qua giáo dục. Chúng tôi tin rằng với sự hỗ trợ từ học bổng SCG Sharing The Dream, các em học sinh với định hướng rõ ràng và quyết tâm lớn như em Vĩ, em Phúc hay em One sẽ là những chủ nhân tương lai, góp phần dựng xây một Long An giàu mạnh.”

Học bổng SCG Sharing The Dream được trao cho 50 bạn học sinh bậc THPT tại tỉnh Long An vừa qua

Học bổng SCG Sharing The Dream được trao cho 50 bạn học sinh bậc THPT tại tỉnh Long An vừa qua

Được biết, năm 2019, lần đầu tiên học bổng SCG Sharing Dream Dream 2019 được triển khai trên địa bàn 9 tỉnh, thành phố bao gồm TP.HCM, Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Bình, Thái Bình, Nghệ An và Hải Dương, với hình thức học bổng đa dạng từ bậc THPT đến cao đẳng và đại học. Bên cạnh trao tặng những phần tiền giá trị, học bổng SCG Sharing The Dream còn mang đến cho các bạn học sinh nhiều cơ hội tham gia các khóa đào tạo cải thiện kỹ năng mềm thiết yếu.

Sau TP. HCM và Long An, chương trình học bổng SCG Sharing The Dream tiếp tục đi đến các tỉnh Quảng Bình, Thái Bình, Hải Dương và Nghệ An trong tháng 11 và tháng 12.

Học bổng SCG Sharing The Dream là dự án tiêu biểu của tập đoàn SCG kể từ năm 2007 nhằm hỗ trợ phát triển con người thông qua giáo dục. Trong suốt 12 năm qua, chương trình đã hỗ trợ hiện thực hoá ước mơ của hơn 4.000 học sinh, sinh viên trên toàn quốc, đồng hành với nhiều bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn, giúp các bạn vững bước để thực hiện ước mơ và xây dựng cộng đồng văn minh hiện đại. Học bổng năm nay mở rộng trên địa bàn 9 tỉnh, thành phố bao gồm tỉnh Long An, trao tặng 290 suất học bổng trị giá 1,9 tỷ đồng cùng nhiều cơ hội tham gia các khoá đào tạo cải thiện kỹ năng mềm thiết yếu. Những thay đổi này cho phép SCG tạo điều kiện và hỗ trợ sinh viên theo đuổi đam mê, tạo nên bàn đạp vững chắc cho sự phát triển bền vững của từng địa phương nói riêng và cả Việt Nam trong tương lai. Tham khảo thêm tại link https://www.facebook.com/scgpassionforbettervn/.

Minh Đức

Chia sẻ bài viết