Tiếng Việt | English

10/11/2016 - 16:15

Sẻ chia với đồng bào vùng lũ

Bão, lũ hoành hành miền Trung thân yêu. Chia sẻ khó khăn với đồng bào trong cơn hoạn nạn, cả nước chung tay quyên góp, ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần, mong sao đồng bào nơi ấy sớm vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai, tiếp tục sản xuất, ổn định đời sống. Bằng tình cảm của mình, các bạn nhỏ cùng sẻ chia với khúc ruột miền Trung.

Minh họa: Thiện Mỹ

Mong muốn được hỗ trợ đồng bào miền trung

Gần đây, nhiều cơn bão đi vào Việt Nam, nhất là miền Trung khiến người dân khốn đốn. Nhà bị nước ngập, gia súc chết vì đói và không còn nơi khô ráo để trú. Trong những hình ảnh đăng tải trên các trang mạng, hình ảnh người dân treo đầu con bò lên mái nhà để nó không chết vì ngạt làm tôi rất xót xa. Hình ảnh ấy ám ảnh tôi rất nhiều. Để hỗ trợ người dân vùng lũ qua cơn hoạn nạn, người dân cả nước tích cực quyên góp, hỗ trợ dưới nhiều hình thức. Tuy nhiên, tôi không hiểu vì sao đến bây giờ, trường tôi vẫn chưa phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai. Điều này làm tôi cảm thấy buồn vì không có cơ hội để chia sẻ khó khăn với những bạn đang gặp khó khăn nơi bão, lũ. Tôi mong muốn rằng, trường sẽ nhanh chóng phát động phong trào ủng hộ người dân vùng bão, lũ để tôi được góp chút tấm lòng gửi đến đồng bào miền Trung.

Hãy chia sẻ khó khăn với các bạn vùng lũ

Chúng ta chắc hẳn không thể nào quên được những cơn lũ vừa xảy ra với đồng bào miền Trung ruột thịt. Bão đi qua gây nhiều thiệt hại. Hoa màu mất trắng, nhà cửa chìm trong biển nước, gia súc chết. Bão, lũ, nhiều học sinh bị mất tập, sách, quần áo. Tôi cảm thấy rất buồn khi chứng kiến những cảnh ấy. Tuy trường tôi chưa phát động phong trào nhưng tôi vẫn muốn làm một điều gì đó để giúp bạn bè vùng lũ. Tôi hy vọng rằng, nhà trường sớm phát động phong trào ủng hộ miền Trung để tôi và các bạn chung tay với cả nước giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt.

Sáng mãi tinh thần tương thân tương ái

Trường tôi vừa phát động một đợt quyên góp sách vở cho những bạn học sinh nơi vùng lũ miền Trung. Hoạt động này được nhiều bạn hưởng ứng. Có hơn 500 quyển sách được quyên góp. Nhờ sự tích cực ấy mà những bạn nơi rốn lũ có được sách vở để tiếp tục việc học khi lũ rút. Từ đợt góp sách, chúng tôi biết mở rộng tấm lòng, biết giúp đỡ mọi người hơn và biết cảm thông, chia sẻ với những khó khăn của đồng bào mình. Chỉ cần mỗi người chúng ta biết mở lòng một chút thì sẽ mang lại niềm hạnh phúc, niềm vui cho mọi người, khi đó, cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn.

Cùng vượt qua khó khăn

Được sinh ra và sống tại thành phố, có lẽ tôi không hiểu hết được những khó khăn, vất vả của các bạn sinh sống tại miền Trung- nơi hàng năm luôn có những trận lũ lớn. Tôi cũng chỉ được biết những cơn bão, lụt ấy thông qua tin tức, những hình ảnh trên báo, đài. Ở nơi tôi sống, tuy không có lũ lớn nhưng sau những cơn mưa to, kéo dài cũng khiến việc đi lại của mọi người gặp khó khăn. Huống chi, những người dân miền Trung phải hứng chịu những đợt lũ lên nhanh, chảy xiết thì nỗi khó khăn, vất vả ấy càng nhiều gấp bội. Đối với những người bạn đồng trang lứa với tôi, bão, lũ đến, các bạn không được đến trường, sách vở ướt hết, gia đình không thể ra đồng để cày cấy, cuộc sống vốn khó lại càng khó hơn. Vì thế, mỗi khi trường phát động phong trào gây quỹ đóng góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung, tôi và các bạn trong trường đều tham gia tích cực, với hy vọng góp phần nhỏ để các bạn sớm vượt qua khó khăn gặp phải.

Xua tan khó khăn

Những cơn bão lớn đổ bộ vào miền Trung và gây ra những trận lũ khủng khiếp. Đồng bào miền Trung gặp khó khăn khi lũ về đột ngột. Lũ cuốn trôi đi mọi thứ, kể cả tiền bạc, con người. Mưa lớn, nước dâng đến nóc nhà người dân. Những giải pháp chống lũ lụt tạm thời giúp cho người dân an toàn trong lũ. Nhiều nhà hảo tâm, nghệ sĩ cũng tổ chức quyên góp và đến tận nơi xảy ra bão, lũ để giúp đỡ người dân. Ở Long An, các cơ quan, đơn vị, tổ chức cũng đang phát động những đợt ủng hộ miền Trung. Tuy nhiên, trường tôi vẫn chưa phát động phong trào này. Tôi mong rằng, nhà trường nhanh chóng phát động những đợt quyên góp để học sinh chúng tôi hiểu và thông cảm, đồng thời chia sẻ khó khăn với các bạn miền Trung./.

Nhóm CTV

Chia sẻ bài viết