Tiếng Việt | English

14/01/2017 - 13:43

Sẽ có một loạt đề thi thử cho thi THPT quốc gia 2017

Đó là thông tin Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đưa ra tại hội nghị sơ kết học kì I năm học 2016-2017, ngày 14/1.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết sau khi Bộ GD-ĐT công bố đề thi minh họa, cuối tháng 1 sẽ công bố 14 đề thi thử nghiệm theo hướng chuẩn hóa, tháng 5 sẽ công bố bộ đề thi thử nghiệm theo 5 bài thi phù hợp với phương án thi THPT quốc gia năm 2017 và một loạt đề thi thử để học sinh lớp 12 năm nay tập dượt, làm quen.

“Đề nghị các sở GD-ĐT chỉ đạo các trường phổ thông tổ chức ôn tập cho học sinh theo đúng yêu cầu, trên cơ sở đề thi minh họa, đề thi thử nghiệm để học sinh yên tâm”, ông Nhạ lưu ý.

Người đứng đầu ngành GD-ĐT cũng yêu cầu các nhà trường trong học kì II xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh, nếu có tổ chức ôn tập thêm phải đảm bảo nguyên tắc tự nguyện, không ép buộc học sinh học thêm và mua tài liệu ôn tập.

Riêng đối với học sinh hệ GD thường xuyên, lãnh đạo Bộ yêu cầu phải phân loại trình độ học viên để tổ chức ôn tập phù hợp, đảm bảo cho học viên nắm vững kiến thức cơ bản, tạo điều kiện cho thí sinh tự do ôn tập.

Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT thì trong học kì I, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các địa phương rà soát, đánh giá toàn bộ hoạt động ra đề, kiểm tra, đánh giá trong thời gian qua, xử lý các sai phạm trong việc kiểm tra đánh giá sai, vượt quá yêu cầu của chương trình.

Để việc tổ chức ôn tập, kiểm tra đánh giá định kì đối với học sinh đảm bảo đúng yêu cầu của kì thi sắp tới, Bộ GD-ĐT đã tập huấn cho trên 3.000 giáo viên cốt cán của các sở GD-ĐT và 10 trường ĐH Sư phạm trong việc xây dựng ma trận, ra đề kiểm tra, đánh giá phù hợp với quy trình chuẩn hóa.

Ngoài ra, qua “trường học kết nối”, Bộ GD-ĐT có gần 2.900 học viên tham gia các bài học trực tuyến. Qua các kênh khác nhau, Bộ GD-ĐT tăng cường kiểm tra, điều chỉnh các sai sót, lệch lạc, trong việc tự kiểm tra, đánh giá học sinh của giáo viên các trường phổ thông trong thời gian qua./.

V.Hà/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích