Tiếng Việt | English

16/04/2016 - 09:21

Sẽ đảm bảo đủ điện cho cả nước trong mùa khô

Đó là khẳng định của ông Đinh Thế Phúc, cục phó Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công thương, tại cuộc tọa đàm về điện mùa khô chiều 15-4.

 

Dù hạn hán nhưng năm nay EVN khẳng định không thiếu điện, không cắt điện luân phiên và sẽ nâng cao chất lượng điện - Ảnh Việt Hà

Công nhận hiện nay điện cho khu vực miền Nam đang thiếu hụt khiến hệ thống đường dây 500kV phải truyền tải điện từ miền Bắc và miền Trung vào, tuy nhiên, ông Phúc cho biết đã có phương án đảm bảo điện cho miền Nam. Nếu có mất điện cục bộ tại một số khu vực, theo ông Phúc, chỉ trong trường hợp xảy ra sự cố bất ngờ về vận hành, quá tải...

Trả lời băn khoăn về việc có vẻ khu vực nông thôn bị “ưu tiên” cắt điện thường xuyên hơn khu vực thành phố, ông Vũ Xuân Khu, phó giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, khẳng định nguồn cung ứng điện không thiếu. Tổng công suất lắp đặt của các nhà máy phát điện ở VN đã lên tới trên 38.000MW. Trong khi đó, tổng nhu cầu điện cao nhất năm nay chỉ khoảng 28.000MW.

Cho biết tại mỗi tỉnh thành đều phê duyệt một thứ tự ưu tiên cung cấp điện năng. Ví dụ Khánh Hòa ưu tiên khách hàng du lịch, Thái Bình ưu tiên khách hàng công nghiệp… Điện lực sẽ căn cứ ưu tiên của tỉnh để cấp điện. Nên vùng không ưu tiên nên có thể có cắt trước so với vùng được ưu tiên.

Tuy nhiên, ông Đinh Thế Phúc khẳng định thứ tự ưu tiên chỉ phải dùng đến khi tình huống sự cố xảy ra, khiến thiếu điện./.

C.V.KÌNH/Tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết