Tiếng Việt | English

30/01/2018 - 15:04

Sẽ giảm từ 30-100% cho các phương tiện vùng lân cận BOT T1

Sau khi thống nhất được phương án miễn, giảm giá vé qua BOT T1, ngành chức năng sẽ tiến hành rà soát lại danh sách, số xe để đảm bảo đúng các đối tượng nằm trong phạm vi miễn, giảm.

Sáng 30/01, tổ công tác do Tổng Cục Đường bộ Việt Nam dẫn đầu phối hợp cùng Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Cần Thơ, đại diện lãnh đạo quận Ô Môn và các đơn vị có liên quan tổ chức buổi đối thoại với các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn về phương án miễn giảm cho các phương tiện qua trạm thu phí BOT T1 trên quốc lộ 91 (thuộc địa bàn quận Ô Môn, TP Cần Thơ) trong đợt sắp tới.

Theo thông tin từ cuộc họp, Bộ GTVT, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam cùng UBND, Sở GTVT TP Cần Thơ thống nhất miễn, giảm cho các phương tiện tại các phường thuộc quận Ô Môn gồm: miễn 100% cho 10 xe đã được Bộ GTVT chấp thuận trước đó và cho xe buýt, xe không kinh doanh của người dân có hộ khẩu thường trú, tổ chức có trụ sở tại khu vực Bình Lập, Thới Trinh (thuộc phường Phước Thới); khu vực 12 và 15 (thuộc phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn).

Trạm thu phí BOT T1 trên quốc lộ 91

 Đồng thời, giảm 50% cho xe không kinh doanh của người dân có hộ khẩu thường trú tại phường Phước Thới, phường Thới Hòa và phường Châu Văn Liêm; trong đó không bao gồm các đối tượng nêu trên; giảm 30% cho xe kinh doanh của người dân có hộ khẩu thường trú và tổ chức có trụ sở tại phường Phước Thới, phường Thới Hòa và phường Châu Văn Liêm.

Quang cảnh cuộc họp sáng nay

Theo ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Cục trưởng Tổng Cục Đường bộ Việt Nam, sau khi thống nhất được phương án giảm giá, địa phương cùng Vụ Công tư tiến hành rà soát lại danh sách, số xe để đảm bảo đúng các đối tượng nằm trong phạm vi miễn, giảm. Sau đó 2 đơn vị này có văn bản trình Bộ GTVT chỉ đạo./.

Ca Linh/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết