Tiếng Việt | English

10/07/2015 - 21:26

Sẽ kiểm toán cách tính giá điện vào năm 2016?

Thông tin này được ông Đào Văn Dũng, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp của Kiểm toán Nhà nước. cho biết tại cuộc họp báo sáng nay.

Sáng 10/7, tại cuộc họp báo công bố Báo cáo kiểm toán năm 2014 và kết quả thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán năm 2013 của KTNN, ông Đào Văn Dũng, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) cho biết: Cách tính giá điện là một vấn đề nóng dư luận gần đây. Nếu trong kế hoạch kiểm toán năm 2016 của KTNN được duyệt mà cho kiểm toán cách tính giá điện thì KTNN sẽ thực hiện.

Tuy nhiên, tại thời điểm này, ông Dũng cho biết, KTNN đang bắt đầu tổ chức xây dựng kế hoạch kiểm toán năm 2016. Một trong những tiêu chí để lựa chọn các đầu mối kiểm toán là các vấn đề dư luận xã hội quan tâm. Cho nên, cách tính giá điện cũng là một nội dung sẽ được xem xét đưa vào kế hoạch kiểm toán của năm sau. Mặc dù vậy, theo ông Dũng, vấn đề mà dư luận quan tâm cũng chỉ là một cơ sở để KTNN xem xét khi xây dựng kế hoạch kiểm toán. Còn quyết định chính thức về các nội dung kiểm toán của năm 2016 phải chờ đến 31/12/2015 mới có.

Trước đó, đợt tháng 6 vừa qua, dư luận rộ lên những bức xúc, nghi ngờ về hóa đơn tiền điện của nhiều hộ gia đình tăng đột biến. Lý giải nguyên nhân này, Bộ Công Thương cho rằng, việc tiền điện tăng mạnh là do nắng nóng gay gắt kéo dài trong tháng 5, tháng 6, nhu cầu sử dụng điện làm mát tăng cao./.

Xuân Thân/VOV.VN

Chia sẻ bài viết