Tiếng Việt | English

07/09/2015 - 16:11

"Sẽ là trận đấu khó khăn với tuyển Việt Nam"

HLV đội tuyển VN Toshiya Miura đã nói như vậy tại cuộc họp báo trước trận gặp Đài Loan Trung Quốc diễn ra lúc 18g ngày mai (8-9) trên sân vận động Municipal ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

HLV Toshiya Miura phát biểu: "Để chuẩn bị cho trận đấu ngày mai (8-9), song song với kế hoạch tập luyện kỹ chiến thuật, chúng tôi cũng đã nghiên cứu, phân tích lối chơi của đội tuyển Đài Loan Trung Quốc thông qua băng ghi hình. Điểm mạnh của họ là chơi mạnh mẽ, quyết liệt, không ngại va chạm. Hơn nữa, họ còn có lợi thế sân nhà. Vì vậy, trận đấu ngày mai sẽ không dễ dàng đối với đội tuyển Việt Nam".

HLV Miura tại cuộc họp báo trước trận đấu. Ảnh: Đ.NHẬT

HLV Miura nói thêm: "Tôi đã trải qua hơn một năm làm việc với đội tuyển VN. Lối chơi mà tôi xây dựng cho đội tuyển đã đi vào ổn định. Các cầu thủ đã hiểu ý nhau, thi đấu gắn kết hơn, đặc biệt là luôn thể hiện quyết tâm và khát vọng chiến thắng trong mọi trận đấu. Trận ngày mai, đội sẽ vẫn chơi với chiến thuật quen thuộc đã được tập luyện trong suốt thời gian qua".

Khi được hỏi về mặt sân Municipal, ông Miura nhận xét: "Sáng nay (7-9), trời mưa khá lớn, nhưng theo quan sát của tôi, chất lượng mặt sân Municipal vẫn được đảm bảo. Vì vậy, chúng tôi không lo ngại nếu trời mưa thì sẽ ảnh hưởng đến lối chơi của đội trong trận đấu tới. Dù biết sẽ không dễ dàng khi thi đấu tại sân khách, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để có thể ra về với trọn vẹn 3 điểm trong tay".

Trong khi đó, tiền đạo đội trưởng VN Lê Công Vinh phát biểu: "Đội tuyển Đài Loan Trung Quốc sở hữu dàn cầu thủ trẻ thi đấu rất nhiệt huyết và mạnh mẽ. Họ đang rất cần một chiến thắng để cải thiện cơ hội của mình tại vòng loại World Cup. Do đó, chắc chắn họ sẽ tận dụng tối đa ưu thế sân nhà để giành điểm trước VN. Trong bóng đá không thế đoán trước điều gì sẽ xảy ra. Kết quả thắng thua chỉ phân định sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng trong trận đấu tới".

Tình hình bảng F

Tuyển VN tạm xếp thứ 3 chưa có điểm nào sau trận mở màn thua Thái Lan 0-1. Đài Loan đứng cuối bảng sau 2 trận toàn thua. Dẫn đầu bảng là Thái Lan với 6 điểm tuyệt đối, Iraq xếp thứ 2 với 3 điểm nhưng chỉ mới đấu một trận. Ở lượt trận đêm mai (8-9), Thái Lan sẽ tiếp Iraq trên sân nhà Bangkok.

TUẤN VĂN (từ Đài Loan)/tuoitre online

 

 

Chia sẻ bài viết