Tiếng Việt | English

21/07/2017 - 14:37

Sẽ tổ chức phiên chợ nông sản an toàn

Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An chuẩn bị những điều kiện cần thiết để tổ chức Phiên chợ nông sản an toàn vào đầu năm 2018 tại Long An

Long An sẽ tổ chức Phiên chợ nông sản an toàn nhằm đưa nông sản an toàn đến tận tay người tiêu dùng

Giám đốc Sở Công Thương - Lê Minh Đức cho biết, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) chuẩn bị những điều kiện cần thiết để tổ chức Phiên chợ nông sản an toàn vào đầu năm 2018 tại Long An. Theo đó, phiên chợ được tổ chức mỗi tuần 2 ngày vào thứ bảy và chủ nhật, tại Công viên TP.Tân An.

Dự kiến, tại phiên chợ, tất cả sản phẩm rau, củ, quả, trái cây, thịt, trứng đều có chứng nhận VietGAP hoặc chuỗi thực phẩm an toàn của các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh tham gia phiên chợ.

Theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tất cả sản phẩm bán tại phiên chợ được kiểm soát chặt chẽ nhằm bảo đảm chất lượng, giữ uy tín cho phiên chợ. Các đơn vị chuyên môn sẽ kiểm tra về hồ sơ pháp lý, thường xuyên lấy mẫu kiểm tra về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật (rau, củ, quả).

Riêng sản phẩm là thịt, trứng sẽ được kiểm tra dấu kiểm soát giết mổ, bao bì nhãn hiệu, hạn sử dụng,... và lấy mẫu gửi phòng thí nghiệm để kiểm tra. Ngoài ra, tại chợ sẽ có các que kiểm tra nhanh dư lượng thuốc bảo vệ thực vật khi khách hàng cần kiểm tra.

Mong muốn của Ban Tổ chức phiên chợ nhằm đưa nông sản an toàn đến tận tay người tiêu dùng, là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác trong tỉnh đến tìm hiểu, tìm đối tác nhằm kết nối, trao đổi và hỗ trợ đưa nông sản an toàn vào kênh phân phối của mình./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết