Tiếng Việt | English

06/08/2020 - 14:57

Sẽ xử lý nghiêm địa phương vi phạm về phòng chống dịch

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Ban chỉ đạo đề nghị Chính phủ xử lý nghiêm địa phương vi phạm về phòng chống dịch...

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Covid-19 diễn ra tại trụ sở Chính phủ sáng nay (6/8), các thành viên Ban chỉ đạo quốc gia và các chuyên gia y tế nhận định, trong khoảng 1 tuần tới đây, theo tiến độ xét nghiệm, hàng ngày vẫn sẽ có hàng chục ca nhiễm Covid-19 mới liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng hoặc trên 1 số địa bàn của thành phố Đà Nẵng.

Số lượng ca bệnh dương tính phát hiện từng ngày chưa có dấu hiệu thể hiện là tăng hay giảm. Tại một số bệnh viện ở Đà Nẵng, bệnh nhân nặng với bệnh nền bị nhiễm Covid-19 trong một thời gian mới phát hiện được ra nên tiên lượng xấu vẫn sẽ có thể thêm ca tử vong. Ban chỉ đạo tiếp tục khẳng định, nguy cơ tại các tỉnh, thành khác là thường trực và nguồn lây bệnh không chỉ ở những người từ Đà Nẵng trở về.


Trong 1 tuần tới đây, số ca bị nhiễm Covid-19 có thể sẽ tăng lên. (Ảnh minh họa)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia  cho rằng: “Nguy cơ trước hết là những người từ Đà Nẵng về nên các tỉnh phải thực hiện thật nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng, của Ban chỉ đạo, hướng dẫn của ngành y tế về việc quản lý những người từ Đà Nẵng về. Ban chỉ đạo đề nghị Chính phủ xử lý nghiêm địa phương vi phạm về phòng chống dịch, người đứng đầu các địa phương phải chịu trách nhiệm, người đứng đầu ban chỉ đạo phải chịu trách nhiệm”.

Ban chỉ đạo cũng nhận định, các bệnh viện vẫn là nơi xung yếu trước dịch bệnh. Chính phủ và Bộ Y tế đã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn. Các cơ sở khám chữa bệnh cần thực hiện thật nghiêm những quy định này, đảm bảo an toàn trong phân luồng, phân tuyến sàng lọc cho người đến khám, chữa bệnh; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng người dân đến bệnh viện mà không được phòng hộ, không được để xảy ra tình trạng bệnh nhân ở các khoa nhiễm Covid-19 rồi mà không biết.

 Trưởng ban chỉ đạo, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Bệnh viện nào vi phạm thì Giám đốc bệnh viện và cơ quan chủ quản phải chịu trách nhiệm. Bộ Y tế sẽ tăng cường đi kiểm tra và Ban chỉ đạo sẽ tiến hành kiểm tra một số tỉnh thành trọng tâm”.  

Ban chỉ đạo cũng yêu cầu các cơ quan chức năng và các địa phương triển khai những biện pháp đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Lực lượng bộ đội biên phòng tập trung quản lý vòng ngoài là cửa khẩu biên giới, đường mòn lối mở. Ngành công an phối hợp chặt chẽ với bộ đội phòng, bảo vệ vòng trong, không để lọt các ca bệnh xâm nhập từ bên ngoài./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết