Tiếng Việt | English

07/08/2017 - 19:20

SEA Games 29: Malaysia quy định tất cả các VĐV chung một thực đơn

Malaysia quy định tất cả các vận động viên tham dự SEA Games 29 sẽ phải sử dụng chung một thực đơn với các món ăn đã được Viện Y học Thể thao Malaysia kiểm duyệt.

Trưởng Ban tổ chức SEA Games 29, ông Datuk Seri Zolkples Embong. (Nguồn: nst.com.my)

Ngày 06/8, nước chủ nhà Malaysia đã thông báo một quy định khá ngặt nghèo dành cho các đoàn thể thao tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á 2017 (hay còn gọi là SEA Games 29).

Theo Ủy ban Olympic Malaysia (MASOC), tất cả các vận động viên tham dự giải sẽ phải sử dụng chung một thực đơn, với các món ăn đã được Viện Y học Thể thao Malaysia kiểm duyệt.

Với quy định này, các đoàn tham dự ngày hội thể thao quan trọng nhất khu vực sẽ không được thoải mái tự trang bị cũng như chế biến đồ ăn cho các vận động viên của mình, kể cả là mang theo đầu bếp riêng.

Phát biểu trước báo giới, Trưởng Ban tổ chức SEA Games 29 - ông Datuk Seri Zolkples Embong - cho biết: "Tất nhiên, lệnh cấm này có thể được áp dụng một cách linh hoạt hơn. Các đoàn có thể mang theo và sử dụng đồ ăn của mình nếu được sự cho phép của Bộ Y tế Malaysia - cơ quan có trách nhiệm về sự an toàn sức khỏe cho các quan chức và vận động viên trong suốt thời gian diễn ra SEA Games."

MASOC cho biết quy định trên được đưa ra nhằm mục đích đề phòng tối đa nguy cơ các quan chức và vận động viên gặp vấn đề về sức khỏe trong thời gian diễn ra SEA Games 29, đặc biệt là tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn báo giới, ông Embong khẳng định tất cả các quan chức và vận động viên đều được ở trong những khách sạn đạt chuẩn 5 sao, với những điều kiện tốt nhất thay vì ở trong cùng một làng vận động viên như trước đây. Tất cả các khách sạn này đều được trang bị máy quét với mục đích tăng cường an ninh, giảm thiểu rủi ro và nguy cơ khủng bố.

Tại SEA Games 29, 4.888 vận động viên đến từ 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á sẽ cùng tham gia tranh tài, trong đó, Malaysia là đoàn thể thao có đông vận động viên nhất: 876 người./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết