Tiếng Việt | English

21/11/2017 - 15:08

Sevilla có cản nổi Liverpool?

2h45 ngày 22/11 (giờ VN) sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm của bảng E Champions League, khi Liverpool gặp chủ nhà Sevilla.

 Sadio Mane (phải) sẽ tiếp tục thách thức hàng phòng ngự Sevilla. Ảnh: Reuters

Hiện với 8 điểm, Liverpool nhiều hơn Sevilla 1 điểm và Spartak Moscow 3 điểm. Dù đang là đội nắm giữ ưu thế điểm số trong cuộc đua giành vé bảng E nhưng Liverpool đã đá đủ hai trận với Maribor - đội bóng yếu nhất bảng, nên hai trận đấu cuối cùng của họ giờ đây sẽ là hai trận kịch chiến.

Mọi chuyện có thể đơn giản hơn với Liverpool nếu họ đánh bại Sevilla vào rạng sáng mai. Khi đó, Liverpool sẽ chính thức giành vé sớm một vòng đấu. Thậm chí nếu hòa, Liverpool cũng sẽ đoạt vé trong trường hợp Maribor thắng Spartak Moscow ở trận đấu diễn ra lúc 0h cùng ngày. Với phong độ cực tốt thời gian qua, thầy trò HLV Klopp đang hướng đến một chiến thắng để đoạt ngôi đầu bảng.

Những ngày tháng gian khổ của Liverpool dường như đã trôi qua. Sau thảm bại 1-4 trước Tottenham cách đây một tháng, Liverpool đã thắng liền 4 trận, ghi đến 13 bàn và thủng lưới 1 bàn. Tuy những Huddersfield, Maribor, West Ham rồi Southampton đều không thể so sánh với Sevilla về đẳng cấp, nhưng dù sao phong độ ổn định chính là điều mà Liverpool dưới thời HLV Klopp cần nhất.

Chính sự bất ổn của cả hàng công lẫn thủ đã khiến Liverpool đánh rơi 2 điểm đầy tiếc nuối khi bị Sevilla cầm hòa 2-2 ở lượt đi. Ở trận đấu đó, Liverpool dẫn trước 2-1 sau 36 phút. Họ còn được hưởng phạt đền ở phút 41, nhưng Roberto Firmino lại đá hỏng. Và điều mà những CĐV Liverpool lo sợ cũng đến, Sevilla sau đó ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở gần cuối hiệp 2. Nếu không đánh rơi 2 điểm oan uổng vì những sai lầm cá nhân ở trận lượt đi, giờ này Liverpool đã sớm giành vé.

Đã không thắng được Sevilla trên sân Anfield, thách thức đối với Liverpool rạng sáng mai lại càng lớn khi Sevilla có phong độ cực tốt trên sân nhà ở mùa giải này với thành tích thắng 7, hòa 1 trong cả thảy 8 trận. Bù lại, Liverpool nắm giữ lợi thế lực lượng khi có đầy đủ đội hình mạnh nhất ở trận này, trong khi Sevilla vắng Daniel Carrico và Nico Pareja vì chấn thương./.

Đường cùng cho Napoli

Với 3 điểm sau 4 trận, cơ hội cho Napoli giành vé đi tiếp là rất thấp. Theo đó, họ buộc phải đánh bại Shakhtar Donetsk (9 điểm) và Feyenoord trong hai lượt đấu còn lại, cũng như hi vọng Shakhtar Donetsk thua Manchester City (12 điểm) ở vòng đấu cuối cùng mới có thể vươn lên ngôi nhì bảng.

Dù được chơi trên sân nhà ở trận này, nhưng Napoli lại vắng hai trụ cột là Arkadiusz Milik và Faouzi Ghoulam vì chấn thương.

H.Đ/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết