Tiếng Việt | English

25/02/2017 - 17:00

Shillabags: 10 năm - một chặng đường phát triển

Trải qua 10 năm thành lập và phát triển, đến nay, Công ty Shillabags, tạo dựng được tên tuổi, góp phần giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động tại địa phương.

Giám đốc Điều hành Công ty (Cty) TNHH Shillabags (ấp Chánh, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) - C.K Lee cho biết: “Cty có 100% vốn Đài Loan, được thành lập từ năm 2007 với 2 xưởng sản xuất và hơn 1.000 công nhân, lao động (CNLĐ) với ngành nghề chính là sản xuất ba lô, túi xách. Cty chủ yếu gia công cho các hãng tên tuổi như Adidas, Glu, Lemino,... và thị trường tiêu thụ của các nhãn hàng này chủ yếu là các nước châu Âu. Đến nay, sau 10 năm đi vào hoạt động, Cty có hơn 2.300 CNLĐ. Năm 2017, Cty đầu tư mở rộng thêm 1 xưởng sản xuất với nhu cầu tuyển thêm khoảng 300 CNLĐ”.

Công nhân Công ty ShillaBags trong giờ làm việc

Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh, công nhân xưởng 1 cho biết: “Tôi làm ở đây được 3 năm với thu nhập bình quân khoảng 5 triệu đồng/tháng. Cty có chế độ hỗ trợ như xe đưa đón, tiền thuê trọ,...”. Một doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, ngoài yếu tố quan trọng là công nghệ và thị trường, còn có yếu tố có tính quyết định, đó là con người. Vì vậy những năm qua, Cty TNHH ShillaBags luôn quan tâm đến việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ. Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cty - Lê Quốc Lập thông tin: “Cty luôn tuân thủ, chấp hành quy định của pháp luật: Hợp đồng lao động, tiền lương, giờ làm việc, giờ nghỉ ngơi, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, an toàn vệ sinh lao động,... nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho công nhân”.

Nhằm bảo đảm sức khỏe CNLĐ, Cty ShillaBags duy trì chế độ làm việc 7 giờ/ngày, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CNLĐ. Đối với nữ công nhân mang thai được ưu tiên, nghỉ sớm so với quy định giờ làm việc của người bình thường; nữ công nhân có con nhỏ dưới 1 tuổi được ưu tiên trang bị phòng vắt sữa tại Cty để thuận tiện trong việc chăm sóc con nhỏ,... Nhà ăn cho CNLĐ được đầu tư khang trang, sạch sẽ, bữa ăn giữa ca được Cty ký hợp đồng với Cty Cung cấp suất ăn Sao Mai với mức giá gần 20.000 đồng/suất ăn, bảo đảm CNLĐ có đủ dinh dưỡng và sức khỏe để làm việc lâu dài.

Trải qua 10 năm thành lập và phát triển, đến nay, Cty tạo dựng được tên tuổi, góp phần giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động tại địa phương. Bên cạnh đó, để có những chiếc ba lô, túi xách có chất lượng xuất khẩu sang thị trường châu Âu, Cty đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh việc tập trung phát triển doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, Cty ShillaBags còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, góp phần không nhỏ cùng chính quyền địa phương thực hiện công tác giảm nghèo./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết