Tiếng Việt | English

04/09/2018 - 09:55

Showroom ôtô có mặt ở Long An do nhu cầu tăng

Hiện mức sống của người dân trên địa bàn tỉnh cải thiện nhiều, do đó nhu cầu mua ôtô ngày càng tăng. Một vài showroom chuyên về ôtô bắt đầu mở ra nhằm đưa xe đến gần hơn với khách hàng.

Long An được giới đầu tư đánh giá là thị trường tiềm năng bởi lượng khách hàng có nhu cầu sở hữu ôtô ngày càng tăng. Để chinh phục khách hàng, một vài đơn vị kinh doanh bắt đầu đổ vốn kinh doanh ôtô nhằm giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm, chọn lựa những mẫu xe ưng ý nhất.

Chỉ mới đi vào giao dịch từ tháng 11/2017 đến nay nhưng Hyundai Long An (phường 2, TP.Tân An) thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu xe Hyundai. Giám đốc Công ty TNHH Ôtô Dũng Phong (đơn vị đầu tư Hyundai Long An) - Nguyễn Thanh Phong cho biết: “Tại showroom, các mẫu xe rất đa dạng từ tầm trung đến đắt tiền như Santafe, Grand i10, Tucson, Elantra, Accent, Kona, Solati,... Dù đi vào hoạt động chưa lâu nhưng nơi đây đã thu hút sự quan tâm của khách hàng không chỉ trong tỉnh mà còn ngoài tỉnh”.

Showroom ôtô có mặt tại Long An do nhu cầu tăng

Showroom ôtô có mặt tại Long An do nhu cầu tăng

Theo nhận xét của nhiều người đến tham quan, không gian ở showroom ôtô rất hiện đại cùng nhiều mẫu xe mới được trưng bày giúp khách hàng dễ tham khảo và lựa chọn xe hơn. Anh Phạm Chiêu Sang - nhân viên marketing Hyundai Long An, chia sẻ: “Bên cạnh trưng bày xe, showroom có khu vực dành riêng cho khách hàng. Khách đến liên hệ mua xe, bộ phận tư vấn sẽ tư vấn cho khách hàng những dòng xe phù hợp nhu cầu, giải đáp thắc mắc cũng như hướng dẫn mọi công đoạn cho khách hàng một cách dễ dàng nhất”. Chính sự nhiệt tình của đội ngũ tư vấn lẫn uy tín trong giao dịch với khách hàng, bình quân mỗi tháng, Hyundai Long An bán ra từ 35-40 chiếc ôtô. Tại showroom còn dành riêng khu vực trưng bày các phụ kiện đi kèm xe, để hỗ trợ khách hàng khi cần lắp đặt, tư vấn hay sửa chữa về phụ kiện.

Có nhiều dự đoán rằng, thị trường xe ôtô ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cũng như Long An sẽ có cạnh tranh giữa các đơn vị kinh doanh và các đại lý của nhiều hãng ôtô. Sau Hyundai Long An, showroom của hãng ôtô Honda cũng có mặt tại Long An, hứa hẹn cho khách hàng nhiều sự lựa chọn với nhiều dòng xe từ tầm trung đến đắt tiền. Ông Mai Trường Thịnh, ngụ xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa, chia sẻ: “Tôi đã đến Hyundai Long An để xem xe, rất vừa ý với những mẫu xe tại đây bởi phù hợp nhu cầu lẫn túi tiền. Tôi bàn với gia đình, khi mua xe tôi sẽ chọn showroom tại Long An vì thuận tiện trong việc bảo trì, bảo dưỡng. Một yếu tố quan trọng tác động đến quyết định mua xe của tôi là đường sá được quan tâm đầu tư ngày càng đồng bộ, hệ thống cầu, đường thuận lợi cho xe vào tận nhà. Tôi định mua xe ôtô để phục vụ nhu cầu đi lại cũng như kinh doanh”.

Anh Nguyễn Thành Vinh đến từ Bến Tre là khách hàng vừa mua chiếc ôtô Solati 16 ghế ngồi từ Hyundai Long An với giá trên 1 tỉ đồng. Anh Vinh cho biết: “Tôi mua xe để kinh doanh dịch vụ. Tôi nghĩ, bây giờ nhu cầu của người dân được sử dụng, sở hữu ôtô ngày càng nhiều và thuận lợi hơn trước đây, bởi có nhiều dịch vụ hỗ trợ từ các ngân hàng uy tín theo khả năng tài chính chi trả của khách hàng”.

Những năm gần đây, dịch vụ mua bán ôtô cũ rất sôi động ở Long An, đặc biệt là tại TP.Tân An và huyện Bến Lức vì nhu cầu của người dân tăng cao. Anh Nguyễn Hữu Thọ (phường 5, TP.Tân An), chuyên kinh doanh dịch vụ ôtô, cho biết: Tại Long An, người mua xe ôtô cũ phần lớn là người mua xe lần đầu nên không phải ai cũng có kinh nghiệm. Vì vậy, khi chọn mua xe, người mua xe trước khi quyết định đến giá trị của chiếc xe cần tìm hiểu “tiểu sử” của xe. Người mua không nên vội vàng quyết định, cần có người thợ giỏi để đánh giá về máy xe cũng như tìm hiểu kỹ nguồn gốc xe để tìm được chiếc xe với giá thành hợp lý./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết