Tiếng Việt | English

20/09/2018 - 14:18

Siêu thị mini phục vụ công nhân

Siêu thị được đặt ở vị trí thuận tiện, gần nơi nghỉ giữa ca của công nhân (CN). Ở đây, CN có thể mua sắm nhiều loại hàng hóa giá cả phải chăng, phù hợp với thu nhập.

Ba tháng nay, tại một góc nhỏ trong khuôn viên của Công ty (Cty) TNHH MTV JS ViNa (Khu công nghiệp Hòa Bình, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) hiện diện một siêu thị mini với nhiều mặt hàng để phục vụ mua sắm của CN. Siêu thị được đặt gần bãi giữ xe và nơi nghỉ ngơi của CN nên thuận tiện trong việc mua sắm.

Cty TNHH Thương mại và Đầu tư Tươi Mart (Tươi Mart) là đơn vị chịu trách nhiệm khâu kinh doanh. Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tươi Mart - Nguyễn Long Tươi cho biết: “Siêu thị mini phục vụ CN là ý tưởng của Cty và Công đoàn cấp trên cũng như Công đoàn cơ sở Cty TNHH MTV JS Vina. Bởi, CN sau giờ làm việc trong xưởng sản xuất có nhu cầu mua sắm, chọn lựa hàng hóa phục vụ gia đình”.

Nhân viên chuẩn bị hàng hóa phục vụ công nhân

Siêu thị có diện tích không lớn nhưng cách bài trí giống như ở các siêu thị lớn, phong phú các mặt hàng nhu yếu phẩm hàng ngày: Hóa mỹ phẩm Uniliver, sữa tắm Famillier, nước chấm, bánh, kẹo các loại, quần áo may sẵn, cà phê,... Anh Long Tươi cho biết thêm, tất cả hàng hóa đều được Cty chọn lựa từ các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất có uy tín, thương hiệu. Nhân viên của Cty liên hệ trực tiếp với DN sản xuất lấy hàng hoặc thông qua nhà phân phối nên 90% sản phẩm có giá bán ra thấp hơn trên thị trường từ 5-47%. Đặc biệt, tất cả chương trình khuyến mãi từ nhà sản xuất đều được áp dụng tại siêu thị mini. Vì vậy, thời gian qua, lực lượng CN ủng hộ, mua sắm khá đông.

Chị Tạ Thị Thanh Giang - cán bộ quản lý, Cty TNHH MTV JS Vina, cho biết: “Giá cả các mặt hàng bán tại siêu thị mini luôn được Ban Chấp hành Công đoàn Cty giám sát nhằm phù hợp với đời sống của CN, lao động. Bên cạnh đó, siêu thị mini đáp ứng nhu cầu mua sắm của CN và tránh tình trạng mua sắm ở chợ tự phát gây mất trật tự, an toàn giao thông”.

Anh Thành Nam - nhân viên Cty TNHH MTV JS ViNa, chia sẻ: “So với chợ thì siêu thị mini có giá cả tốt nên CN tiết kiệm được
chi tiêu. Ở đây cũng có nhiều mặt hàng để lựa chọn, bảo đảm về nguồn gốc và chất lượng, thương hiệu nên chị em an tâm hơn”.

Ngoài siêu thị mini tại Cty TNHH MTV JS ViNa, hình thức bán hàng này của Tươi Mart còn được tổ chức bán tại Cty TNHH Giày Chingluh Việt Nam (huyện Bến Lức) hơn 2 năm nay và chuẩn bị nhân rộng ở các Cty có đông CN./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích