Tiếng Việt | English

13/09/2018 - 19:35

SIM 11 số về 10 số: Ngân hàng cho khách đổi số điện thoại qua website

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng có các biện pháp hỗ trợ việc chuyển đổi thuê bao 11 số qua website, Internet Banking, Mobile-Banking...

Liên quan đến việc chuyển đổi mã mạng, thuê bao di động 11 số sẽ chuyển sang 10 số từ 15/9/2018, các ngân hàng cũng phải thực hiện chuyển đổi dữ liệu (phần mã mạng trong số thuê bao di động 11 số) do thông tin số thuê bao di động 11 số của khách hàng đang được lưu trữ trong hồ sơ sử dụng dịch vụ của khách hàng tại các ngân hàng.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa cho biết, đã xem xét ảnh hưởng của việc chuyển đổi số thuê bao di động của các doanh nghiệp viễn thông di động và các biện pháp hỗ trợ việc chuyển đổi trong ngành ngân hàng.

Theo đó, NHNN chỉ đạo các ngân hàng thực hiện việc xây dựng kế hoạch chuyển đổi phù hợp với lộ trình chuyển đổi theo kế hoạch của Bộ Thông tin Truyền thông và các doanh nghiệp viễn thông di động; Chủ động xây dựng phương án chuyển đổi phù hợp, tính đến các giải pháp ứng dụng công nghệ, điện tử (như các công cụ để khách hàng đăng ký thay đổi thông tin số điện thoại qua website, Internet-Banking, Mobile-Banking, SMS-Banking,...) đảm bảo thuận tiện cho khách hàng;

Đồng thời, NHNN cũng yêu cầu các ngân hàng thực hiện truyền thông, hướng dẫn khách hàng và triển khai thực hiện, đảm bảo an toàn, liên tục các hoạt động dịch vụ ngân hàng.

Theo thông tin từ các ngân hàng có số lượng thuê bao phải chuyển đổi lớn hiện đã xây dựng sẵn sàng các giải pháp, công cụ, tiện ích để phục vụ việc chuyển đổi, cập nhật số thuê bao di động của khách hàng.

Trước đó, ngày 25/5/2018, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định số 798/QĐ-BTTTT về việc chuyển đổi mã mạng và triển khai quy hoạch kho số viễn thông. Theo đó, bắt đầu từ ngày 15/9/2018, các số thuê bao di động 11 số sẽ được chuyển đổi thành 10 số. 

(Nguồn: Dân trí)

Theo PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích