Tiếng Việt | English

04/09/2016 - 20:24

Singapore: Số ca mắc virus Zika tiếp tục tăng lên 242 người

Singapore vừa có thêm 27 trường hợp dương tính với virus Zika, nâng tổng số bệnh nhân nhiễm Zika lên 242 người tại nước này.

Bộ Y tế và Cơ quan Môi trường quốc gia Singapore hôm nay (4/9) xác nhận nước này vừa có thêm 27 trường hợp dương tính với virus Zika, nâng tổng số bệnh nhân nhiễm Zika lên 242 người.

Theo Bộ y tế Singapore, phần lớn các ca nhiễm mới đều do lây truyền trong nước và là những người sống hoặc làm việc ở khu vực Alugunied Cressent hoặc Sim Drive.

Diệt muỗi để phòng chống Zika tại một tòa nhà ở Singapore ngày 1/9 (Ảnh: Reuters)
Cơ quan này lo ngại rất có thể các loài muỗi tại các khu vực trên đã bị nhiễm loại virus Zika và việc cách ly các ca dương tính có thể chỉ có tác dụng hạn chế trong việc kiểm soát sự lan rộng của virus.

Vì thế, Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore tăng cường triển khai nhân viên y tế đến các khu vực bị ảnh hưởng và thực hiện các biện pháp diệt trừ muỗi, ngăn chặn muỗi sinh sản. Cơ quan này cũng tiến hành một chương trình nâng cao nhận thức cho người dân, đặc biệt là các đối tượng là lao động nhập cư về virus Zika và cung cấp thuốc diệt côn trùng

Ca nhiễm Zika đầu tiên tại quốc đảo sư tử là một phụ nữ 47 tuổi người Malaysia với triệu chứng bệnh được phát hiện vào ngày 27/8 vừa qua.

Lo ngại về dịch bệnh Zika tại Singapore, nhiều quốc gia ở Đông Nam Á đang triển khai các biện pháp phòng chống nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO), virus Zika chủ yếu lây truyền qua loại muỗi Aedes và có thể gây ra chứng đầu nhỏ ở thai nhi nếu người mẹ bị nhiễm trong thời gian mang thai. Hiện chưa có thuốc chữa hay vaccine ngừa nhiễm.

Các biện pháp điều trị mới chỉ tập trung vào chữa các triệu chứng của người mắc bệnh./.

Mai Liên/VOV-Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết