Tiếng Việt | English

08/05/2017 - 19:52

Singapore thông qua luật tử hình tội phạm khủng bố bằng hạt nhân

 

Ảnh minh họa. (Nguồn True Blue Line)

Ngày 08/5, Quốc hội Singapore đã thông qua luật tử hình đối với các hành động khủng bố bằng hạt nhân.

Truyền thông Singapore đưa tin án tử hình sẽ được dành cho một cá nhân phạm tội khủng bố nguy hiểm sử dụng nhiên liệu phóng xạ hoặc các thiết bị nổ hạt nhân.

Bộ trưởng Nội vụ thứ 2 Singapore Desmond Lee nêu rõ Singapore không thể ngăn được sự trỗi dậy của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đặc biệt là khi nhiều nước, trong đó có cả những nước trong khu vực, sử dụng năng lượng hạt nhân hoặc đang chủ động tìm hiểu việc sử dụng năng lượng hạt nhân.

Theo Bộ trưởng Lee, luật mới sẽ tăng thêm quyền xét xử khủng bố, cho phép nhà chức trách có thêm cơ sở pháp lý để thực thi quyền hạn vượt trên mức thông thường.

Thời gian qua, Singapore đã chuẩn bị và phát triển cách thức đối mặt với nguy cơ khủng bố hạt nhân.

Ông Lee cho hay các cơ quan như Cơ quan Môi trường Quốc gia (NEA) và Lực lượng Phòng vệ Dân sự (SCDF) đã phát triển các năng lực cần thiết nhằm đối phó với nguy cơ sử dụng hạt nhân và các vật liệu phóng xạ bất hợp pháp tại Singapore.

Bộ trưởng Lee nhấn mạnh Bộ Nội vụ Singapore và NEA đã phối hợp nhằm tăng cường các biện pháp an ninh tại các cơ sở chứa vật liệu phóng xạ có nguy cơ cao./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết