Tiếng Việt | English

29/12/2017 - 23:25

Singapore xử vụ tham nhũng liên quan đến hợp đồng tàu điện ngầm

(Nguồn: dailymail.co.uk)

(Nguồn: dailymail.co.uk)

Bốn đối tượng người Singapore ngày 29/12 bị buộc tội trong vụ bê bối liên quan đến các hợp đồng về tàu điện ngầm tổng trị giá khoảng 10 triệu dollar Singapore (tương đương 7,4 triệu USD). 

Hai trong số này, Jamalludin bin Jumari, 61 tuổi và Zakaria bin Mohamed Shariff, 52 tuổi là cựu nhân viên công ty vận hành tàu điện ngầm SMRT và mỗi người phải đối mặt với 28 cáo buộc. 

3/4 đối tượng trong vụ bê bối này đã không khai báo lợi ích tại 2 công ty xây dựng đã giành được các hợp đồng từ SMRT. 

Vụ bê bối được cho là đã xảy ra trong khoảng từ năm 2007 đến 2012 và những người này bị buộc tội theo một đạo luật về chống gian lận. Nếu bị kết án, họ sẽ phải đối mặt với 10 năm tù đối với mỗi cáo buộc. 

Việc khởi tố nhóm đối tượng trên diễn ra sau một loạt vụ trục trặc trong hệ thống tàu và một vụ va chạm làm nhiều người bị thương.

Hồi tháng 10, các dịch vụ tàu trên tuyến đường chính đã bị dừng trong 20 giờ khi một đường hầm ngầm dưới đất bị ngập nước. Tháng 11 vừa qua, 36 người đã bị thương trong một vụ va chạm tàu. 

Các vụ việc đó đã khiến dư luận Singapore phản ứng mạnh mẽ. Đảo quốc Sư tử là nơi giao thông công cộng hoạt động hiệu quả và phần lớn người dân sử dụng xe buýt hoặc tàu điện ngầm khi giá xe ôtô thuộc hàng đắt nhất thế giới. 

Tập đoàn đầu tư nhà nước Temasek năm 2016 đã sở hữu hoàn toàn SMRT và rút công ty này ra khỏi thị trường chứng khoán Singapore./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết