Tiếng Việt | English

23/02/2018 - 20:09

SLNA dè chừng Quả bóng Vàng, Quảng Nam ngại cặp sao U23 Việt Nam

Quả bóng Vàng Đinh Thanh Trung, bộ đôi U23 Việt Nam Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh là ba cái tên đáng chú ý nhất trước thềm trận Siêu Cúp quốc gia 2017 diễn ra ngày mai (24/02).

Đội trưởng Đinh Thanh Trung đánh giá cao những đàn em U23 Việt Nam bên phía Sông Lam Nghệ An. (Ảnh: Linh Lam)

Đinh Thanh Trung là đương kim Quả bóng Vàng, đội trưởng Quảng Nam vừa vô địch V-League mùa trước. Trong khi ấy, Văn Đức và Xuân Mạnh là những người hùng đã cùng U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích chấn động châu Á. Sự có mặt của họ chính là tâm điểm trong trận Siêu Cúp quốc gia vào ngày mai.

Cuộc đối đầu giữa Quảng Nam và Sông Lam Nghệ An cũng chính là trận cầu khai Xuân của bóng đá Việt. Quảng Nam vào cuộc với tư cách đương kim vô địch V-League trong khi Sông Lam Nghệ An là nhà vô địch Cúp quốc gia. Quảng Nam có phong độ và lực lượng tốt hơn nhưng Sông Lam Nghệ An lại già giơ với 4 lần vô địch.

Đánh giá về đối thủ Quảng Nam, trung vệ Quế Ngọc Hải của Sông Lam Nghệ An cho rằng: “Chúng tôi đã gặp Quảng Nam qua nhiều mùa giải. Họ là đội bóng sở hữu tập thể đồng đều ở cả ba tuyến, có trong đội hình Quả bóng Vàng Việt Nam 2017 Đinh Thanh Trung, tiền vệ Huy Hùng và cặp tiền đạo ngoại rất tốt. Những trận cầu giữa Quảng Nam và Sông Lam Nghệ An thường cống hiến và có nhiều bàn thắng. Mong là trận đấu ngày mai cũng sẽ đẹp và fair-play.”

Ở bên kia chiến tuyến, Thanh Trung đáp lễ người đàn em: “Văn Đức, Xuân Mạnh đều đã có một mùa giải U23 rất thành công. Tôi đánh giá cao họ. Tôi tin rằng đó sẽ là những cầu thủ tiềm năng của bóng đá Việt Nam.”

Mùa trước, bộ đôi U23 này cũng đã chiếm được suất đá chính tại xứ Nghệ. Sự ra đi của Phi Sơn và chính sách trẻ hóa tại Sông Lam sẽ tiếp tục giúp họ có thêm nhiều cơ hội.

Nói về đối thủ, huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc thận trọng: “Chúng tôi đã xem Sông Lam Nghệ An đá trận gần nhất tại AFC Cup. Dù đội hình thiếu Phi Sơn nhưng Sông Lam Nghệ An vẫn rất ổn định và có độ chín từ các cầu thủ tự đào tạo. Điểm yếu nhất của họ là chấn thương của Nguyên Mạnh. Tôi hy vọng ngày mai Quảng Nam sẽ chơi tốt. Cơ hội vẫn là 50/50 cho mỗi đội. Mong hai đội cống hiến một trận cầu đẹp mắt cho khán giả thủ đô và khán giả cả nước.”

Trận Siêu Cúp quốc gia 2017 giữa Sông Lam Nghệ An và Quảng Nam sẽ diễn ra lúc 16 giờ ngày mai trên sân Hàng Đẫy, được truyền trực tiếp trên kênh VTV6./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết