Tiếng Việt | English

02/12/2018 - 14:57

Smartphone tầm trung Honor 8X có gì mới?

Honor 8X là mẫu smartphone tầm trung vừa xuất hiện trên thị trường, sử dụng vỏ nhôm kết hợp kính, cùng với camera kép mặt sau, màn hình FullView cùng nhiều tính năng hấp dẫn khác nhưng mức giá lại khá phải chăng.

Màn hình

Honor 8X sử dụng kính 2.5D cho đường cong đẹp ở các cạnh cùng mép dưới chỉ dày 4,25 mm. Điều này giúp điện thoại có nhiều không gian màn hình mà bạn có thể tương tác. Đó là màn hình 6,5 inch độ phân giải 1.080p sắc nét và hiển thị nhiều chi tiết, có thể tự động điều chỉnh độ phân giải thông minh để tăng thời lượng pin.

Màn hình LCD hiển thị chất lượng khá tốt cùng đường cong 2.5D bắt mắt. Ảnh: CNET

Màn hình LCD hiển thị chất lượng khá tốt cùng đường cong 2.5D bắt mắt. Ảnh: CNET

Mặc dù chỉ là màn hình LCD nhưng nó đi kèm một số tùy chỉnh nhằm cung cấp nội dung hình ảnh hiển thị sống động. Tuy nhiên nhược điểm của nó là khả năng tương phản chưa thực sự tốt. Khi sử dụng máy ở chế độ ngang sẽ bị mờ.

Về cơ bản, màn hình Honor 8X sẽ hiển thị ở chất lượng tốt khi so sánh với các thiết bị khác trong cùng phân khúc giá.

Phần cứng tầm trung, pin ấn tượng

Thay vì dựa trên chip cao cấp Kirin 970 như Honor 10 hay Honor Play, Honor 8X sử dụng chip Kirin 710 tầm trung, tuy không mạnh bằng nhưng nó vẫn đảm bảo sự cân bằng về hiệu suất và điện năng sử dụng cho nhu cầu sử dụng hàng ngày của người dùng.

Cấu hình phần cứng của Honor 8X đủ đáp ứng yêu cầu thông thường. Ảnh: POCKET-LINT

Cấu hình phần cứng của Honor 8X đủ đáp ứng yêu cầu thông thường. Ảnh: POCKET-LINT

Về khả năng chơi game, máy chỉ vừa đủ đáp ứng khi chơi các trò cơ bản hiện nay nhưng sẽ không có khả năng xử lý tốt nếu chơi những trò cần chất lượng đồ họa cao.

Chất lượng máy ảnh

Ở mặt sau Honor 8X là camera kép với sự kết hợp của cảm biến 20 MP và 2 MP. Về cơ bản đó là một sự kết hợp chưa thực sự ấn tượng khi so sánh với nhiều smartphone tầm trung hiện nay. Tuy nhiên, ứng dụng camera được đi kèm nhiều tính năng chụp ảnh, đặc biệt là sự hỗ trợ của AI cho phép nó nhận diện 22 cảnh khác nhau và điều chỉnh thiết lập để có kết quả tốt nhất. 

AI giúp máy ảnh Honor 8X nhận diện được 22 cảnh khác nhau. Ảnh chụp màn hình

AI giúp máy ảnh Honor 8X nhận diện được 22 cảnh khác nhau. Ảnh chụp màn hình

Điểm rất đáng chú ý trên Honor 8X là nó tích hợp chế độ chụp đêm, nơi sản phẩm thực sự thể hiện kỹ xảo tuyệt vời trong khả năng phơi sáng. Nó sử dụng AI để kéo các hình ảnh lại với độ phơi sáng lâu hơn (tối đa 7 giây), cho kết quả chụp ảnh phơi sáng tốt hơn so với nhiều điện thoại cùng phân khúc. Tuy nhiên khi chụp thông thường ở điều kiện thiếu sáng, chất lượng hình ảnh chưa thực sự tốt. Còn đối với điều kiện thông thường, chế độ HDR tạo ra sự cân bằng tốt trong hình ảnh.

Máy ảnh trước có độ phân giải 16 MP về cơ bản cung cấp cho bạn rất nhiều chi tiết khi chụp đủ sáng ở chế độ thông thường. Ở điều kiện thiếu sáng, đèn flash phía trước hoạt động tốt.

Về thiết kế giao diện, sản phẩm đã trải qua nhiều cải tiến khác nhau để mang đến một giao diện người dùng ngày càng trở nên tinh tế. Nó đi kèm ứng dụng email, lịch, thư viện, y tế, trình phát video, nhạc… đáp ứng gần như mọi yêu cầu của người dùng. 

Một tính năng đáng để khám phá là điều khiển các phím điều hướng ở cuối trang, nơi bạn có thể truy cập trong phần Settings > System > System navigation, sau đó có thể tùy chỉnh các nút dưới cùng để có thể ẩn chúng khi muốn./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết