Tiếng Việt | English

15/01/2019 - 18:22

Sở Công Thương Long An khảo sát việc tổ chức, tạm trữ hàng hóa phục vụ Tết

Ngày 15/01, Giám đốc Sở Công Thương - Lê Minh Đức, đại diện Cục Quản lý thị trường có cuộc làm việc với Công ty Điện lực Long An, Công ty Xăng dầu Long An, Công ty CP thương mại và xuất nhập khẩu Long An, Công ty Lương thực Long An nhằm khảo sát, đánh giá tình hình chuẩn bị phục vụ tết của các đơn vị.

Giám đốc Sở Công Thương - Lê Minh Đức (bên phải) khảo sát điểm bán gạo của Công ty Lương thực Long An

Giám đốc Sở Công Thương - Lê Minh Đức nhận định, công tác chuẩn bị, dự trữ hàng hóa của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thời gian qua khá chu đáo. Trong năm 2019, dự báo nhu cầu tiêu dùng của người dân sẽ tăng. Qua khảo sát bước đầu trong việc phục vụ Tết Kỷ Hợi 2019, doanh nghiệp có sự chuẩn bị tốt, dự báo nguồn hàng sẽ không thiết hụt cũng như tăng giá đột biến.

Theo báo cáo từ Công ty lương thực Long An, năng lực sản xuất, chế biến của công ty mỗi ngày từ 2.000 đến 3.000 tấn. Tổng số lượng hàng hóa tồn kho các loại gạo thực tế của đơn vị hiện nay hơn 17.000 tấn gạo. Sau khi cân đối các hợp đồng xuất khẩu đã ký, số lượng còn lại bảo đảm cho công tác phục vụ và tham gia thị trường nội địa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp Tết.

Công ty lương thực Long An hiện có 1 cửa hàng bán lẻ tại TP.Tân An và mở cửa bán tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, chủ nhật. Các loại gạo hiện có gồm gạo thơm các loại, các loại gạo thông dụng khác.

Đại diện Công ty CP thương mại và xuất nhập khẩu Long An cho biết, 3 mặt hàng chủ lực mà công ty dự trữ hiện nay gồm dầu ăn, gia vị, nước giải khát đang tồn tại kho gần 30 tỉ đồng. Ngoài ra các sản phẩm khác như sữa, mì gói… cũng được dự trữ. Hiện, nguồn cung các mặt hàng nhu yếu phẩm từ các nhà sản xuất, nhà cung cấp khá dồi dào, không ngại chuyện thiếu hụt.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Long An về việc bảo đảm các điều kiện phục vụ người dân đón tết, từ ngày 15/01 đến 18/01, Sở Công Thương tổ chức khảo sát, nắm tình hình tạm trữ hàng hóa phục vụ Tết của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó, đoàn làm việc sẽ kịp thời nắm bắt những thuận lợi, khó khăn của địa phương, doanh nghiệp và báo cáo UBND tỉnh có hướng tháo gỡ, nhằm phục vụ tốt nhất việc cung ứng hàng hoá để nhân dân mua sắm dịp Tết./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích