Tiếng Việt | English

10/10/2019 - 14:56

Sở Giáo dục và Đào tạo Long An khen thưởng 17 tập thể và 52 cá nhân thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW

Ngày 10/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Long An tổ chức sơ kết và họp mặt biểu dương, khen thưởng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2017-2019.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Long An - Phan Thị Dạ Thảo trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW

Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, qua 3 năm thực hiện, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt nhiều kết quả quan trọng, được tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên của ngành hưởng ứng, tạo sự lan tỏa sâu rộng, thu hút sự chú ý tham gia của học sinh, sinh viên và phụ huynh.

Việc giảng dạy tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hệ thống giáo dục được thực hiện từ lớp 2 đến lớp 12 trong các trường học theo hướng tích hợp trong các môn học như Đạo đức, Giáo dục công dân, Ngữ văn, Lịch sử, Âm nhạc, Mỹ thuật và trong các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, các buổi sinh hoạt lớp, các câu lạc bộ, các hoạt động Đoàn, Hội,…

Tại các trường, mỗi năm đều tổ chức các hoạt động ngoại khóa, thi tìm hiểu về cuộc đời, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác cũng như tổ chức các hoạt động thiết thực làm theo lời Bác.

Qua học tập các chuyên đề về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đa số cán bộ, công chức, nhà giáo, học sinh, sinh viên có chuyển biến rõ nét về nhận thức, ngày càng cảm nhận đầy đủ giá trị sâu sắc về tư tưởng, đạo đức của Bác.

Tùy từng cương vị công tác khác nhau nhưng mỗi người đều tìm thấy ở Bác những việc làm cụ thể và tình thương yêu con người, sự tận tụy với công việc, tính kỷ luật, tôn trọng nhân dân, tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, sự mẫn cán của người công chức, viên chức trong ngành Giáo dục.

Cùng với sự chuyển biến về nhận thức, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong tỉnh chuyển sang làm theo và bước đầu đạt những kết quả tích cực. Đặc biệt là về đạo đức, tác phong, lương tâm nghề nghiệp, ý thức trách nhiệm trong công việc ngày càng được nâng lên góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, dạy thực chất – học thực chất, nghiêm túc trong đánh giá, thi cử,…

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Long An - Phan Thị Dạ Thảo phát biểu tại hội nghị

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW tại ngành Giáo dục còn những hạn chế về việc xây dựng các mô hình, nhân rộng cách làm hay, sáng tạo; một số giáo viên còn nặng về chuyên môn, chưa chú trọng đến việc bồi dưỡng lý luận chính trị và tại một số nơi còn xảy ra tình trạng dạy thêm – học thêm.

Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – Phan Thị Dạ Thảo, thời gian tới, toàn ngành Giáo dục sẽ tiếp tục quán triệt đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các nhiệm vụ nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa, đưa việc thực hiện là việc làm thường xuyên và là nhu cầu thiết yếu của mỗi tập thể, từng cá nhân trong đơn vị.

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen cho 17 tập thể và 52 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW giai đoạn 2017 - 2019./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết