Tiếng Việt | English

29/04/2019 - 10:54

Sở Giáo dục và Đào tạo Long An xin lỗi gia đình bé bị bảo mẫu đánh và nhồi nhét thức ăn

Ngày 29/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An có báo cáo về việc giáo viên tại nhóm lớp mầm non tư thục Hoa Bách Hợp, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa có hành vi bạo hành trẻ.

Hình ảnh cắt từ clip cho thấy bảo mẫu nhiều lần dùng tay đánh vào đầu bé và liên tục đút nhồi nhét thức ăn 

Ngay khi nhận được thông tin, sáng 28/4, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Phan Thị Dạ Thảo trực tiếp đến làm việc tại nhóm lớp mầm non tư thục Hoa Bách Hợp, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Qua xác minh, nội dung hình ảnh trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội được xác định diễn ra tại nhóm lớp mầm non tư thục Hoa Bách Hợp. Cô giáo trực tiếp cho bé L.M.N ăn ngày 16/4 là cô N.N.Y (24 tuổi), tốt nghiệp Trung học Sư phạm mầm non, đã dạy tại nhóm lớp mầm non Hoa Bách Hợp từ tháng 3/2017.

Theo trình bày của chủ nhóm lớp mầm non tư thục Hoa Bách Hợp, khi vừa nhận được thông tin trên mạng ngày 27/4 đã cùng giáo viên đến gia đình bé L.M.N và thành khẩn nhận sai sót trước phụ huynh.

Trong buổi làm việc sáng 28/4 tại nhóm lớp mầm non tư thục Hoa Bách Hợp, giáo viên và chủ nhóm lớp cũng nhận sai sót khi để xảy ra sự việc gây bức xúc trong dư luận.

Bà Phan Thị Dạ Thảo cũng đến thăm bé L.M.N, xin lỗi gia đình và hứa sẽ có biện pháp chấn chỉnh để không xảy ra những sai phạm của giáo viên như sự việc vừa nêu.

Bà cũng yêu cầu Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa tăng cường công tác chỉ đạo đối với Hiệu trưởng các trường, chủ các cơ sở mầm non tư thục quán triệt trong đội ngũ thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở giáo dục và Đào tạo về việc phòng, chống tai nạn thương tích trong trường học, bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên; thường xuyên kiểm tra, giám sát đối với đội ngũ trong việc thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức nhà giáo.

Đối với chủ nhóm lớp mầm non tư thục, phải quản lý chặt chẽ, làm tốt công tác giáo dục đội ngũ giáo viên về tinh thần trách nhiệm, nâng cao lòng yêu nghề mến trẻ, không để xảy ra bất kỳ hành vi nào làm ảnh hưởng đến các cháu. Mặc dù các nhóm có gắn camera trực tuyến song cần phải theo dõi, kiểm tra camera hàng ngày để có sự nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND xã Đức Lập Hạ tiếp tục xác minh làm rõ và tham mưu UBND huyện Đức Hòa có hình thức xử lý nghiêm đối với giáo viên, chủ cơ sở theo qui định.

Như đã thông tin, vào chiều 27/4, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một giáo viên đang làm việc tại nhóm mầm non tư thục Hoa Bách Hợp đút cơm cho một bé trai. Tuy nhiên, qua hình ảnh camera ghi lại thì bảo mẫu này liên tục có hành động đánh vào đầu bé trai và dùng muỗng nhét cơm liên tục vào miệng bé.

Trong khi đó, ở cạnh bên có 2 bảo mẫu khác cũng nhìn thấy nhưng không thấy ai can ngăn. Clip này thu hút được sự quan tâm của dư luận và nhiều người đã rất bức xúc, lên án với hành động bạo hành trẻ./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích