Tiếng Việt | English

24/09/2020 - 20:55

Sở Giao thông Vận tải Long An nói gì về kiến nghị cho xe buýt số 10 bên Tiền Giang kết nối về Tân Lân

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Long An đã có công văn trả lời Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang về việc điều chỉnh hành trình tuyến xe buýt từ Bến xe Tiền Giang - Bến xe Cần Đước (mã số 10).

Tuyến xe buýt số 10Tuyến xe buýt số 10

Tuy nhiên, theo Sở GTVT Long An, hiện nay Bến xe Cần Đước không còn hoạt động do không đáp ứng được các quy định về hoạt động bến xe. Vì vậy, Công ty Cổ phần vận tải (CPVT) ô tô Tiền Giang đề nghị được kết nối với tuyến xe buýt Tân Lân – Chợ Lớn (MST: 622) tại bãi xe Tân Lân của huyện Cần Đước. 

Để giải quyết đề nghị của Công ty CPVT ô tô Tiền Giang, Sở GTVT Long An phối hợp UBND huyện Cần Đước và các cơ quan, ban, ngành liên quan tổ chức nhiều cuộc họp bàn phương án kết nối.

Theo đó, Sở GTVT Long An thống nhất chủ trương về việc kết nối hai tuyến xe buýt Mỹ Tho – Cần Đước và tuyến Tân Lân – Chợ Lớn.

Tuy nhiên, Sở GTVT Long An thông tin, để ổn định hoạt động vận tải cũng như bảo đảm an ninh trật tự và phù hợp với mạng lưới vận tải, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, việc kết nối tuyến cần có sự thống nhất của UBND huyện Cần Đước về lộ trình tuyến.

Việc thỏa thuận đối lưu đã được đề cập trong các cuộc họp nên Sở GTVT Long An đề nghị Công ty CPVT Tiền Giang và Hợp tác xã vận tải Đồng Hiệp thỏa thuận với nhau. Trường hợp không thống nhất được tỷ lệ đối lưu thì thực hiện theo ý kiến tuyến xe buýt Mỹ Tho – Cần Đước sẽ rút về Gò Công.

Ngoài ra, theo tinh thần cuộc họp giữa UBND huyện Cần Đước, Sở GTVT Long An cùng các cơ quan, ban, ngành liên quan trong tháng 8 và nội dung văn bản số 5949 ngày 09/9/2020 của UBND huyện Cần Đước về việc trả lời đề nghị của Công ty CPVT ô tô Tiền Giang nêu rõ: "Trong thời gian chờ lập quy hoạch và xây dựng bến xe theo quy định, đề nghị Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Tiền Giang thực hiện đúng theo nội dung tại văn bản số 2949 ngày 18/10/2019 của Sở GTVT Long An về việc phúc đáp văn bản của Công ty CPVT ô tô Tiền Giang".

Điều đó có nghĩa là, không thống nhất được tỷ lệ đối lưu thì thực hiện theo ý kiến tuyến xe buýt Mỹ Tho – Cần Đước sẽ rút về Gò Công.

Trong thời gian chờ các cơ quan, ban, ngành giải quyết đề nghị kết nối tuyến và UBND huyện Cần Đước lập quy hoạch, xây dựng bến xe theo quy định thì tuyến xe buýt số 10 đã về Tiền Giang có điểm đầu, cuối tuyến là bến xe Tiền Giang và Gò Công từ tháng 01/2020. Như vậy, điểm đầu, cuối của tuyến xe buýt trên không còn nằm trên địa bàn huyện Cần Đước.

Như Báo Long An đã thông tin, năm 2015, Sở GTVT Long An và Sở GTVT Tiền Giang chấp thuận cho tuyến buýt số 10 của Công ty CPVT ô tô Tiền Giang đấu nối với tuyến buýt 62.9 (tuyến buýt phà Mỹ Lợi - Bến xe quận 8, TP.HCM) của Hợp tác xã Đồng Hiệp. Vị trí đấu nối tại bãi đậu xe khu dân cư Việt Hóa thuộc xã Phước Đông, huyện Cần Đước. 

Đến năm 2017, Hợp tác xã Đồng Hiệp liên kết với các đơn vị vận tải khác kéo dài hành trình tuyến 62.9 thêm 17km đến Bến xe thị xã Gò Công (Tiền Giang), bỏ điểm kết nối ở khu dân cư Việt Hóa. Đến tháng 10/2019, Công ty TNHH Việt Hóa thông báo cấm không cho xe buýt số 10 vào khu dân cư đậu. Không có bến, bãi đậu an toàn, buộc xe buýt số 10 phải đậu ven QL50, điều kiện xoay trở khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. 

Bên phía tỉnh Long An đã có nhiều trả lời với kiến nghị
Bên phía tỉnh Long An đã có nhiều trả lời với kiến nghị

Công ty đã có văn bản gửi Sở GTVT Long An, Tiền Giang và UBND huyện Cần Đước xin dời điểm cuối tuyến đến bãi đậu xe Tân Lân thuộc tuyến buýt 62.2 (Tân Lân - Chợ Lớn) của Hợp tác xã vận tải Thanh Bình. Qua đó để phục vụ hành khách trên địa bàn Tiền Giang và Cần Đước có nhu cầu đi TP.HCM được thuận lợi, bởi từ đây có tuyến kết nối đi TP.HCM.

Mặc dù vậy, Hợp tác xã Đồng Hiệp không đồng ý và cho rằng sẽ trùng tuyến xe buýt 62.9, dẫn đến gây mất an ninh trật tự.

Mới đây nhất, ngày 09/9, UBND huyện Cần Đước có văn bản trả lời kiến nghị của Công ty vận tải ô tô Tiền Giang yêu cầu công ty rút xe về phía Tiền Giang đậu với lý do hiện nay, trên địa bàn huyện Cần Đước chưa có bến xe đủ điều kiện đáp ứng theo quy định hiện hành. Theo đó, khi nào có bến, bãi đúng quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật, UBND huyện sẽ tạo điều kiện để các đơn vị vận tải vào kinh doanh, khai thác.

Tuy nhiên, về phía Công ty CPVT ô tô Tiền Giang vẫn tiếp tục kiến nghị tuyến xe số 10 kết nối với Tân Lân./.

Đức

Chia sẻ bài viết