Tiếng Việt | English

03/04/2020 - 11:11

Sở GTVT Long An đề nghị thêm 4 bến khách ngang sông được vận chuyển hành khách

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Long An, hiện các bến khách ngang sông thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc hạn chế việc tụ tập đông người, tạm dừng vận chuyển hành khách. Tuy nhiên, do nhu cầu bức thiết trong việc đi lại nên ngày 01/4, Sở có công văn 1400/SGTVT-ATGT trình UBND tỉnh cho phép một số bến nơi có đông hành khách là công nhân được hoạt động trong thời điểm nhất định để phục vụ công nhân, lao động.

Bến đò Lộc Giang, huyện Đức Hòa (Ảnh minh họa)

Các bến đò được đề nghị trên địa bàn huyện Đức Hòa, Đức Huệ.

Trong đó, các bến được phép hoạt động trong khoảng thời gian sáng 6 - 6h30, chiều 17h30 - 18h gồm: Bến đò An Ninh Tây – Mỹ Quý Đông (chủ bến Lê Văn Tặng); bến Rạch Ba Dồn (chủ bến Nguyễn Thị Bích Liễu), bến Nhà Hội (chủ bến Nguyễn Thanh Hùng).

Riêng bến đò Lộc Giang (chủ bến Đào Văn Giàu) có thời gian hoạt động sáng từ 6h - 7h, chiều 17h - 18h.

Sở GTVT Long An trình UBND tỉnh Long An xem xét chấp thuận cho các bến trên được phép hoạt động để phục vụ đưa rước công nhân.

Sở Giao thông Vận tải Long An đề nghị UBND tỉnh cho phép 4 bến khách ngang sông được hoạt động

Phó Giám đốc Sở GTVT Long An - Đặng Hoàng Tuấn cho biết, Sở cũng yêu cầu các phương tiện khi vận chuyển hành khách phải thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19; giảm 50% sức chở và chở không quá 20 người/chuyến. Hành khách phải đeo khẩu trang khi qua phà, đò. Chủ bến trang bị nước rửa tay sát khuẩn cho hành khách rửa tay.

Được biết, trước đó, Sở GTVT ban hành thông báo số 1367/TB-SGTVT về việc tạm ngưng tất cả bến khách ngang sông trên địa bàn tỉnh kể từ 0h ngày 01/4 cho đến khi có thông báo mới. Riêng hai bến phà Tân Thanh, huyện Cần Giuộc và Nhựt Tảo, huyện Tân Trụ vẫn hoạt động trong thời gian cho phép (sáng từ 6h - 7h, chiều từ 17h - 18h)./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết