Tiếng Việt | English

03/03/2016 - 16:09

Bộ đội Biên phòng Long An

Sơ kết Ngày Biên phòng toàn dân năm 2015

Trong 2 ngày 2 và 3/3/2016, UBND 5 xã biên giới huyện Đức Huệ phối hợp Đồn Biên phòng Mỹ Thạnh Tây, Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây (huyện Đức Huệ) tổ chức hội nghị sơ kết “Ngày Biên phòng toàn dân” năm 2015.


Thừa ủy quyền Bộ Tư lệnh  BĐBP, Đại tá Nguyễn Văn Quan – Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh Long An tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân đạt thành tích trong xây dựng và bảo vệ biên giới

Đại tá Nguyễn Văn Quan – Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh Long An, đại diện lãnh đạo các phòng, ban nghiệp vụ BĐBP tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Đức Hòa, Thủ Thừa, Đức Huệ cùng các ban, ngành, đoàn thể, nhân dân biên giới của huyện Đức Huệ cùng tham dự.

Năm qua, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể địa phương phối hợp thực hiện nghiêm túc, phát huy được sức mạnh của nhân dân tham gia vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây, Đồn Biên phòng Mỹ Thạnh Tây đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp và các ngành tổ chức tuyên truyền cho nhân dân nắm vững 5 nội dung “Ngày Biên phòng toàn dân”. Tham gia xây dựng và củng cố tổ an ninh nhân dân, tổ tự quản.


Đại tá Nguyễn Văn Quan – Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh Long An tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân trong thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân

Các ban, ngành, đoàn thể phối hợp cùng các đơn vị BĐBP tổ chức các lớp xoá mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học, khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn, vận động gia đình đưa trẻ tiêm chủng mở rộng; tổ chức tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho quần chúng trong việc phòng, chống và đấu tranh với các tệ nạn xã hội, bài trừ hủ tục, tập quán lạc hậu, mê tín dị đoan, đặc biệt là đấu tranh phòng, chống ma túy, mại dâm, cờ bạc, bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng dân quân tự vệ, công an ở các xã sẵn sàng cơ động chiến đấu bảo vệ địa bàn, giữ vững an ninh trật tự khi có tình huống xảy ra...

“Ngày Biên phòng toàn dân” đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thể hiện ý thức trách nhiệm, tình cảm của cán bộ, nhân dân đối với lực lượng BĐBP và công tác biên phòng, tạo được niềm tin cho quân và dân, phòng tuyến nhân dân ngày càng vững chắc, đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân, các đoàn thể với các đơn vị vũ trang nói chung và BĐBP ngày càng được tăng cường. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm cho các cấp, các ngành và nhân dân đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, góp phần cải thiện dân sinh, nâng cao dân trí, giữ vững chủ quyền, đảm bảo an ninh, trật tự khu vực biên phòng, từ đó góp phần phục vụ cho sự nghiệp đổi mới đất nước nói chung và tỉnh nhà nói riêng.

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng tặng kỷ niệm chương “Vì chủ quyền an ninh biên giới” cho 12 cá nhân, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân, UBND huyện Đức Huệ tặng giấy khen cho 5 tập thể, 6 cá nhân, UBND các xã biên giới tặng giấy khen cho 5 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”./.

Minh Luận

Chia sẻ bài viết