Tiếng Việt | English

31/08/2017 - 10:15

Số người chết và thiệt hại do siêu bão Harvey gây ra tăng mạnh

Tính đến sáng 31/8 (theo giờ Việt Nam) đã có 33 người thiệt mạng và thiệt hại vật chất do siêu bão Harvey gây ra ước tính khoảng 58 tỷ USD.

Cảnh ngập lụt do mưa lớn trong bão Harvey ở Houston, bang Texas ngày 27/8. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tiếp tục cập nhật thông tin về siêu bão Harvey đang hoành hành tại bang bang Texas, Mỹ, tính đến sáng 31/8 (theo giờ Việt Nam) đã có 33 người thiệt mạng và thiệt hại vật chất do cơn bão này gây ra ước tính khoảng 58 tỷ USD.

Theo báo cáo của chính quyền nhiều hạt tại bang Texas, nước lũ tiếp tục dâng cao tại nhiều nơi do mưa vẫn xối xả trút xuống. Trước tình hình này, số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng.

Trong khi đó, theo một đánh giá hậu quả thiên tai của Trung tâm Quản lý thiên tai và giảm thiểu nguy cơ (CEDIM) của Đức, với những diễn biến hiện nay, những thiệt hại do bão Harvey có thể lên tới 58 tỷ USD, biến siêu bão này trở thành vụ thiên tai gây thiệt hại vật chất lớn thứ 9 trên thế giới kể từ năm 1900 đến nay.

Cuối tuần qua, bão Harvey đã trút lượng mưa lên tới gần 2.000 mm xuống các khu vực bờ biển ở bang Texas và thành phố Houston, tương đương với 34.000 tỷ lít nước./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết