Tiếng Việt | English

07/07/2020 - 15:02

Sở Tư pháp Long An kiến nghị nhiều vấn đề đến Bộ Tư pháp

Ngày 06/7, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp - Lê Thành Long làm trưởng đoàn công tác thăm và làm việc với Sở Tư pháp Long An.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp - Lê Thành Long (phải) làm việc với Sở Tư pháp Long An

Thời gian qua, ngành Tư pháp tỉnh Long An khẩn trương xây dựng, triển khai toàn diện, bám sát chương trình, kế hoạch công tác của Bộ Tư pháp, các Nghị quyết, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các nhiệm vụ được thực hiện thống nhất, đồng bộ, hoàn thành vượt tiến độ so với chương trình, kế hoạch đề ra.

Ngành Tư pháp tỉnh nhận được sự tín nhiệm của các cấp lãnh đạo, vai trò của cơ quan Tư pháp ngày càng được đề cao; thể hiện qua kết quả xếp loại hàng năm, liên tục trong 5 năm liền (từ năm 2015 - 2019) Sở Tư pháp được Bộ Tư pháp xếp Hạng A (Xuất sắc) và tặng thưởng 3 Cờ thi đua ngành; nhiều Bằng khen của Bộ Tư pháp, UBND tỉnh.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở Tư pháp báo cáo về khó khăn, vướng mắc, đồng thời kiến nghị một số vấn đề đến đoàn công tác: Sớm ban hành Thông tư thay thế TTLT số 23/2014/TTLT-BTP-BNV ngày 22/12/2014 của Bộ Tư pháp và Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tư pháp thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Phòng Tư pháp thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, để làm cơ sở cho địa phương tiến hành tham mưu kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy thống nhất, phù hợp đặc thù địa phương; quan tâm hướng dẫn kịp thời các thể chế trong lĩnh vực hoạt động công chứng, luật sư, đấu giá tài sản, thừa phát lại; quan tâm xây dựng, biên soạn các tài liệu, cẩm nang hỗ trợ về chuyên môn, nghiệp vụ. Ngoài ra, tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ tư pháp và cán bộ làm công tác pháp chế của địa phương, trong đó chú trọng trao đổi những cách làm hay giữa các địa phương.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp - Lê Thành Long đánh giá rất cao kết quả hoạt động ngành Tư pháp Long An trong thời gian qua, đề nghị tiếp tục phát huy để giữ vững danh hiệu đã đạt. Đồng thời, đề nghị địa phương tiếp tục rà soát, chủ động trong chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy theo định hướng chung; tăng cường tham mưu đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin theo chủ trương xây dựng chính quyền điện tử, nhất là đối với việc xây dựng, kết nối các dữ liệu và các tiện ích phần mềm dùng chung. Đối với các các kiến nghị của địa phương, Bộ Tư pháp ghi nhận để xem xét, hoàn thiện pháp luật và có giải pháp lãnh đạo tốt hơn trong thời gian tới./.

Thanh Huyền

Chia sẻ bài viết