Tiếng Việt | English

23/09/2018 - 20:32

Số vụ tin tặc tấn công email về giao dịch bất động sản tăng tới 1.110%

(Nguồn: AFP)

(Nguồn: AFP)

Giống như nhiều gia đình khác trên nước Mỹ, đôi vợ chồng già James và Candace Butcher ở bang Colorado đã phải tích lũy cả đời để có thể mua cho mình một ngôi nhà để tĩnh dưỡng khi về già.

Tuy nhiên, sau khi thực hiện giao dịch theo hướng dẫn qua email, số tiền 272.000 USD gửi ở ngân hàng của họ đã "không cánh mà bay."

Theo báo cáo của Trung tâm Khiếu nại tội phạm Internet của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), khoảng từ năm 2015-2017, số vụ tin tặc tấn công các email liên quan đến giao dịch bất động sản đã tăng tới 1.110%.

Gần 10.000 người đã trở thành nạn nhân của hành vi lừa đảo này trong năm 2017 này với tổng số tiền thiệt hại lên tới hơn 56 triệu USD. 

FBI cho biết tin tặc đã lợi dụng lỗ hổng an ninh để tấn công hoạt động của các doanh nghiệp liên quan đến bất động sản.

Các tòa án trên khắp nước Mỹ đã nhận được nhiều đơn kiện đòi bồi thường. Thậm chí, một cặp vợ chồng ở thủ đô Washington cho biết họ đã mất tới 1,5 triệu USD. 

Theo các chuyên gia, giao dịch bất động sản trở thành đích nhắm sinh lời cho tin tặc bởi các giao dịch này thường rất nhiều tiền, trong khi các nhân viên làm trong lĩnh vực này thường không quá am hiểu về công nghệ.

Người tiêu dùng thường có tâm lý mất cảnh giác hơn khi trong trạng thái phấn khích vì sắp có nhà mới.

Do đó, hiện các công ty đang nỗ lực cảnh báo nhân viên và người mua nhà về khả năng bị tin tặc tấn công cũng như cần tăng cường bảo mật an ninh./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích