Tiếng Việt | English

23/12/2017 - 21:20

Sở Y tế Đắk Lắk báo cáo Bộ Y tế vụ 6 học sinh có biểu hiện lạ

Ngày 23/12, bác sỹ Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết đơn vị vừa có báo cáo gửi Bộ Y tế về 6 học sinh Trường Tiểu học Cư Pui II, huyện Krông Bông có biểu hiện lạ.

Ngày 23/12, bác sỹ Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị vừa có báo cáo gửi Bộ Y tế về trường hợp sáu học sinh Trường Tiểu học Cư Pui II, xã Cư Pui, huyện Krông Bông có biểu hiện lạ, không kiểm soát được bản thân, nghi do rối loạn phân ly tập thể.

Trước đó, ngày 19/12 vừa qua, sau khi nhận được tin báo từ Trung tâm Y tế huyện Krông Bông về việc sáu học sinh của ​trường ​trên có biểu hiện lạ, không kiểm soát được bản thân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng, Bệnh viện Đa khoa, Bệnh viện tâm thần tỉnh lập đoàn công tác điều tra, làm rõ thông tin trên.

Trao đổi với phóng viên, bác sỹ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, sáu học sinh xuất hiện “bệnh lạ” (tuổi từ 10 đến 13 tuổi), thuộc dân tộc H’Mông, ở thôn Ea Uôl, xã Cư Pui.

Các học sinh có triệu chứng khó ngủ vào ban đêm, đứng ngồi không yên, hay nói lảm nhảm, hất tung dụng cụ học tập, đánh bạn bè trong lớp. Mỗi cơn bệnh kéo dài từ 15 phút đến khoảng 1 giờ, sau đó các cháu trở lại bình thường.

Chiều 19/12 vừa qua, khi đoàn công tác thăm khám sức khỏe cho các cháu tại trường học, không phát hiện dấu hiệu bất thường.

Theo nhận định ban đầu của các phòng chức năng thuộc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, có thể các cháu bị chứng rồi loạn phân ly tập thể.

Tuy nhiên, để có kết luận chính thức và hướng điều trị, phòng tránh cho các cháu, ngành y tế tỉnh đã có báo cáo Bộ Y tế để điều tra, làm rõ nguyên nhân và đưa ra hướng điều trị./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích